Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội cho Intimex xây khách sạn bên hồ Gươm

Hà Nội cho Intimex xây khách sạn bên hồ Gươm

Viết email In

Thành ủy Hà Nội vừa đồng ý về mặt chủ trương đối với quy hoạch kiến trúc dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. 

Theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, phương án kiến trúc xây dựng công trình nói trên phải đảm bảo phù hợp các quy định về quy hoạch và bảo tồn, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc có liên quan; cố gắng kiến trúc mặt ngoài đảm bảo hình thái kiến trúc của công trình hiện có; thiết kế hài hòa, phù hợp với kiến trúc cảnh quan khu vực hồ Gươm và phụ cận...  


Bên ngoài dự án khách sạn tại số 22-32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. 

Thường trực Thành ủy giao UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tổ chức thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng, quản lý đầu tư xây dựng. 

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng giao các sở, ngành: Quy hoạch và Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền, tổ chức triển khai thực hiện theo đúng kết luận của Thường trực Thành ủy; hướng dẫn, tạo điều kiện giúp nhà đầu tư thực hiện hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và kế hoạch khởi công xây dựng công trình trong tháng 9/2016. 

UBND thành phố cũng đề nghị Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam (chủ đầu tư dự án) chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của thành phố để tổ chức thực hiện dự án đúng tiến độ và quy định của pháp luật.

Trước đó, trong văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội về công trình khách sạn và dịch vụ tại số 22-32 Lê Thái Tổ, Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho rằng hình thức kiến trúc của “công trình mới không phù hợp với không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực hồ Gươm, một di sản cấp quốc gia đặc biệt”.

Quận Hoàn Kiếm cũng cho biết sẽ lấy ý kiến người dân về việc chỉnh tra kiến trúc đô thị quanh khu vực hồ Gươm, song hiện kế hoạch này vẫn chưa được triển khai. 

(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo