Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới New Zealand: Quy hoạch và phát triển khu vực Avon Precinct ở Christchurch

New Zealand: Quy hoạch và phát triển khu vực Avon Precinct ở Christchurch

Viết email In

Các nhà chức trách New Zealand đã ủy thác cho Cơ quan Phục hồi Động đất Canterbury lựa chọn Tập đoàn Tư vấn Quy hoạch và Thiết kế Opus để quy hoạch, thiết kế và phát triển khu vực Avon Precinct ở Christchurch, New Zealand. Chính phủ New Zealand muốn có quy hoạch này nhằm xây dựng lại khu trung tâm bị hủy hoại do trận động đất xảy ra vào tháng 2 năm 2011. Chính quyền thành phố muốn tạo ra một quy hoạch chi tiết cho khu trung tâm với trong một không gian xanh hình chữ L. 

Theo quy hoạch, khu vực này sẽ bao gồm cả tổ hợp sân vận động nghệ thuật, cơ sở hạ tầng như tàu điện ngầm, các cơ sở thể thao trung tâm với quy mô 2.000 chỗ ngồi, các khu tiện ích công cộng như bệnh viện, tòa án và các cơ sở giáo dục trường hợp các cấp. 

Thành phố này sẽ được chia thành nhiều khu riêng biệt phân theo chức năng như khu phục vụ chăm sóc sức khỏe, khu dành cho nghệ thuật và vui chơi giải trí, khu thương mại bán lẻ, khu tòa án hành chính... Cũng theo quy hoạch, không gian mở ở phía đông sẽ kéo dài từ đường Kilmore tới các con phố Saint Asaph, Madras và Manchester tạo nên một chặng thông suốt thuận tiện và đẹp đẽ. Khu dân cư đô thị mới cũng được dự kiến phát triển dọc theo phía đông. Các cơ sở thể thao trong nhà để tổ chức các sự kiện quốc gia và quốc tế được đầu tư hoành tráng. 

Khánh Phương  

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo