Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Tokyo là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Tokyo là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Viết email In

Bất chấp tình trạng giảm phát đang diễn ra ở Nhật Bản, đồng Yên suy yếu và giá cả tăng ở hầu khắp thế giới, nhưng Tokyo vẫn dẫn đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, kênh truyền hình Mỹ CNN cho hay. 

Dẫn báo cáo điều tra chi phí sinh hoạt toàn cầu của cơ quan thông tin kinh tế EIU (Economist Intelligence Unit) thuộc tạp chí The Economist, CNN cho hay, cả hai thành phố hàng đầu của Nhật Bản là Tokyo và Osaka đều chễm chệ ở hai ngôi đầu của bảng xếp hạng này, trong khi “cựu vương” Zurich của Thụy Sỹ đã rơi xuống hàng thứ 7.  

Năm ngoái, Zurich đã bất ngờ giành ngôi đầu bảng, bởi tỷ giá đồng Franc Thụy Sĩ được đẩy cao. Các nhà đầu tư đã coi đồng tiền này là một loại tiền tệ tương đối an toàn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang bị suy giảm nghiêm trọng. Điều đó cũng khiến thành phố Geneva chiếm vị trí thứ ba trong danh sách. 

Tuy nhiên, đáng chú ý trong xếp hạng năm nay lại là sức bật mạnh mẽ của các thành phố Sydney và Melbourne (Australia). Cả hai thành phố này cùng tăng 4 bậc so với cuộc điều tra năm ngoái, để giành lấy cái vị trí số 3 và số 4 (đồng hạng) trong bảng xếp hạng 10 thành phố có phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới. 

Một điểm nổi bật khác cũng phải nhắc đến là việc thành phố Caracas của Venezuela đã tăng tới 25 bậc lên giành ngôi vị thứ 9. Theo EIU, sở dĩ ngôi vị của Caracas bị đẩy lên cao như vậy là do biến động giá cả mạnh mẽ đang diễn ra ở Venezuela, khiến tỷ lệ lạm phát ở quốc gia này đã vọt mạnh lên tới 20%. 

Trong danh sách 20 thành phố đắt nhất thế giới, khu vực châu Á áp đảo với 11 vị trí, tiếp đó là châu Âu với 8 vị trí. Điều này cho thấy chi phí sinh hoạt gia tăng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang trở thành một xu thế. Trong khi đó, không có một thành phố nào của Mỹ lọt vào top 20 điểm đắt đỏ nhất. 

Thứ hạng cao nhất cho một thành phố ở khu vực Bắc Mỹ là bậc 21, thuộc về thành phố Vancouver của Canada. Hai thành phố Los Angeles và New York của Mỹ cùng đứng ở hạng 27. 

Ở chiều ngược lại, trong danh sách những nơi có phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới, các thành phố thuộc khu vực Nam Á giành thế áp đảo. 

Danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới: 

1. Tokyo, Nhật Bản (tăng 1 bậc)
2. Osaka, Nhật Bản (tăng 1 bậc)
3. Sydney, Australia (tăng 4 bậc)
4. Oslo, Norway - đồng hạng (tăng 1 bậc)
4. Melbourne, Australia - đồng hạng (tăng 4 bậc)
6. Singapore (tăng 3 bậc)
7. Zurich, Thụy Sỹ (giảm 6 bậc)
8. Paris, Pháp (giảm 2 bậc)
9. Caracas, Venezuela (tăng 25 bậc)
10. Geneva, Thụy Sỹ (giảm 7 bậc)

Danh sách 10 thành phố rẻ nhất thế giới: 

1. Karachi, Pakistan - đồng hạng
1. Mumbai, Ấn Độ - đồng hạng
3. New Delhi, Ấn Độ
4. Kathmandu, Nepal
5. Algiers, Algeria - đồng hạng
5. Bucharest, Romania - đồng hạng
7. Colombo, Sri Lanka
8. Panama City, Panama
9. Jeddah, Saudi Arabia
10. Tehran, Iran 

Hải Yến 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo