Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Paris phát triển nhà ở thân thiện môi trường

Paris phát triển nhà ở thân thiện môi trường

Viết email In

Vừa qua, chính quyền phát triển đô thị tại Paris, Pháp đã có kế hoạch về một dự án quy hoạch phát triển nhà ở thân thiện môi trường với mục đích nhằm tạo ra một vùng đệm giữa các đường phố đông đúc với việc bảo tồn không gian xanh cho khu vực.



Dự án khu căn hộ Herold được thực hiện bởi tập đoàn kiến trúc Jakob+MacFarlane (Pháp) đã quy hoạch và tính toán kỹ lưỡng nhằm tôn trọng cảnh quan thiên nhiên của khu vực, đồng thời ứng dụng năng lượng mặt trời để bảo tồn năng lượng địa phương. Khu vực công cộng và tư nhân được các chuyên gia kết hợp hết sức tài tình, bất cứ một công trình nhỏ nào được xây dựng hoặc sửa chữa đều dựa trên nguyên lý bảo tồn sinh thái.



Mặt tiền phía nam của công trình được ứng dụng hàng hiên màn cửa nhựa ETFE, để bắt ánh sáng mặt trời vào mùa đông, đồng thời tạo ra khu vườn nhỏ cá nhân cho mỗi căn hộ. Cấu trúc mặt tiền này cũng giúp cho việc giữ nhiệt của tòa nhà vào mùa đông. Vào mùa hè, ngăn chặn ánh nắng quá mức của mặt trời giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng cho quá trình làm mát.

Mỗi công trình xây dựng của dự án bao gồm một loạt các lớp cây sinh thái theo hình bậc thang, cung cấp bóng mát cho chính công trình đó. Trong các công trình nhà ở cao tầng, tầng thấp nhất là không gian dành cho doanh nghiệp thương mại, dịch vụ và không gian dành cho người khuyết tật.

Khánh Phương

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo