Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc thử nghiệm tàu hỏa siêu tốc 500 km/h

Trung Quốc thử nghiệm tàu hỏa siêu tốc 500 km/h

Viết email In

Ngày 26/12, trang tin Reuters cho hay, vào cuối tuần qua, Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm một chuyến tàu hỏa siêu tốc, với tốc độ lên tới 500 km/h.

Động thái trên là một phần trong tham vọng phát triển đường sắt của quốc gia đông dân nhất thế giới, dù nước này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về mô hình tốc độ cao của họ.

Reuters cho hay, chiếc tàu trên do một công ty con thuộc hãng chế tạo tàu hỏa lớn nhất Trung Quốc sản xuất. Đáng chú ý, con tàu được thiết kế hình dáng tựa như thanh kiếm cổ đại của nước này.

  • Ảnh bên: Tàu siêu tốc Trung Quốc đạt tốc độ 500km/h (Nguồn: Xinhua)

Tuy vậy, Reuters dẫn lời Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu máy xe lửa CSR Zhao Xiaogang nói với trang Tin tức Buổi sáng Bắc Kinh rằng: “Những chiếc tàu hỏa tương lai của Trung Quốc sẽ không cần phải chạy ở tốc độ cao như vậy. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng yếu tố an toàn của tàu hỏa phải được đảm bảo trước tiên.”

Những thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh nghành công nghiệp đường sắt của Trung Quốc đã có một năm đầy khó khăn, khi hai chiếc tàu hỏa tốc độ cao đã lao vào nhau hồi tháng Bảy vừa qua, khiến ít nhất 40 người tử nạn.

Kể từ đó, quá trình sản xuất những chiếc tàu hỏa tốc độ cao ở Trung Quốc đã gần như bị dừng hẳn./.

Văn Hưng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo