Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Mexico khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

Mexico khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

Viết email In

Tổng thống Mexico Felipe Calderon ngày 5/1 chủ trì lễ khánh thành cây cầu treo Baluarte cao nhất thế giới: 403,4 mét.

Cây cầu dài 1.124 mét, được khởi công từ đầu năm 2008, nằm vắt qua một thung lũng sâu ở vùng núi Sierra Madre Occidental, phía bắc Mexico.

Cây cầu là một phần trong tuyến đường cao tốc mới chạy xuyên qua vùng lãnh thổ có nhiều núi nhất Mexico từ thành phố Mazatlan, bên bờ Thái Bình Dương đến thành phố Durango nằm sâu trong nội địa.



Các quan chức của Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới có mặt trong buổi lễ khánh thành đã trao cho ông Calderon giấy chứng nhận cây cầu có chiều cao nhất thế giới.

Tổng thống Felipe Calderon nhấn mạnh cây cầu là biểu tượng của sự thịnh vượng mà Mexico hướng đến. Ông nói: “Dự án này sẽ giúp người dân phía bắc Mexico kết nối gần gũi hơn bao giờ hết”. Cây cầu sẽ chính thức thông xe vào cuối năm nay. Chính phủ Mexico hy vọng cây cầu sẽ giúp thúc đẩy thương mại và du lịch ở trong khu vực.

Đường cao tốc Mazatlan-Durango sẽ thay thế cho tuyến đường uốn lượn nguy hiểm băng qua nhiều đỉnh núi hiểm trở của dãy núi Sierra Madre Occidental và được mệnh danh là “xương sống của quỷ”. Ngoài cây cầu Baluarte, trên tuyến đường cao tốc mới còn có tám cây cầu khác cao trên 300 mét và hơn 60 đường hầm. Tuyến đường cao tốc mới sẽ giúp hành trình giữa Mazatlan và Durango được rút ngắn sáu giờ.

(Theo BBC, Menafn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo