Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Thắp sáng bảo tàng Louvre bằng hệ thống đèn LED

Thắp sáng bảo tàng Louvre bằng hệ thống đèn LED

Viết email In

Tối 6/12, trong khuôn viên Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris, tập đoàn Toshiba, Nhật Bản cùng lãnh đạo Bảo tàng đã tổ chức khai trương một phần hệ thống chiếu sáng ngoài trời Bảo tàng Louvre, sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED thế hệ mới do Toshiba sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Norio Sasaki, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Toshiba, nhấn mạnh đây là một thời điểm quan trọng, đánh dấu sự hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa tập đoàn Toshiba và Bảo tàng Louvre.



Dự án chiếu sáng bằng công nghệ mới của Toshiba góp phần mang lại vẻ đẹp kỳ ảo cho khuôn viên bên ngoài Bảo tàng Louvre, đồng thời có ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Bày tỏ sự xúc động trong lễ khai trương, Giám đốc Bảo tàng Louvre Henri Loyrette nói rằng dự án chiếu sáng bằng công nghệ mới của Toshiba, đèn LED, sẽ mang lại cho du khách trên toàn thế giới và người dân Paris đến thăm bảo tàng một sự khám phá mới. Theo ông Loyrette, quan hệ đối tác giữa Bảo tàng Louvre với Toshiba là mối quan hệ mẫu mực, đáng quý và bình đẳng.

Ngay sau màn bấm nút khai trương hệ thống đèn chiếu sáng mới của Chủ tịch Tập đoàn Toshiba, Norio Sasaki và Giám đốc Bảo tàng Louvre, Henri Loyrette, toàn bộ Kim tự tháp bằng kính, ba chóp Kim tự tháp nhỏ và tòa nhà Colbert trong khuôn viên Bảo tàng Louvre bật sáng trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khách mời tham dự.

Dự án chiếu sáng khuôn viên bên ngoài Bảo tàng Louvre do Toshiba thực hiện, với việc thay thế khoảng 4.500 bóng đèn xénon bằng 3.200 đèn LED, giúp giảm 73% lượng tiêu thụ điện năng mỗi năm cho Bảo tàng Louvre, từ 392.000W xuống còn 105.000W. Giải pháp sử dụng đèn LED của Toshiba mang lại hiệu quả cao về tiết kiệm năng lượng và giúp bảo vệ môi trường.

Sau khi khai trương giai đoạn đầu, dự kiến đến đầu năm 2013, toàn bộ khu vực bên ngoài Bảo tàng Louvre sẽ được lắp đặt và hoàn thiện bằng hệ thống chiếu sáng mới, có tuổi đời thay thế tới 20 năm, thay vì chỉ 3 năm như trước đây.


Bên ngoài tòa nhà Colbert thuộc khuôn viên Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris. (Nguồn: toshiba.co.jp)


Chiếu sáng toàn bộ Kim tự tháp bằng kính, ba chóp Kim tự tháp nhỏ. (Nguồn: toshiba.co.jp)


Chiếu sáng Kim tự tháp ở Bảo tàng Louvre. (Nguồn: toshiba.co.jp)


Bên trong Kim tự tháp bằng kính. (Nguồn: toshiba.jp)



Công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED được tập đoàn Toshiba xem là giải pháp chiếu sáng của tương lai. Toshiba dự kiến sẽ thúc đẩy phát triển mạnh công nghệ này trên thế giới, với tham vọng đạt doanh thu khoảng 350 tỷ yen vào năm 2015.

Toshiba hiện được xem là một trong những tập đoàn đi đầu trên thế giới về đổi mới công nghệ, lấy việc bảo vệ môi trường, phòng chống hiện tượng biến đổi khí hậu, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, làm chiến lược trung tâm của tập đoàn cho việc sáng tạo nên các giá trị và cải thiện cuộc sống.

Với hệ thống chiếu sáng vừa được khai trương giai đoạn đầu, Bảo tàng Louvre, một trong những bảo tàng cổ kính và đông khách tham quan nhất thế giới, với 8,5 triệu lượt khách mỗi năm, sẽ trở thành bảo tàng đi đầu về công nghệ chiếu sáng tại Pháp.

Trung Dũng - Nguyễn Tuyên

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo