Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Cuộc thi thiết kế nhà sinh thái (Solar Decathlon-Europe)

Cuộc thi thiết kế nhà sinh thái (Solar Decathlon-Europe)

Viết email In

Cuộc thi thiết kế nhà sinh thái (Solar Decathlon-Europe) do bộ năng lượng Mỹ tổ chức vừa khai mạc tại Tây Ban Nha.

Các cuộc thi trước đây đều diễn ra ở Mỹ, do đó phần lớn chỉ có các đội Mỹ tham gia.

Cuộc thi lần này có 17 đơn vị có đồ án được chọn vào vòng chung kết, thuộc một số trường đại học ở 7 nước là: Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Đức, Trung Quốc, Anh và Mỹ. Các đồ án này được ban giám khảo tuyển chọn từ hơn 800 đồ án tham dự.

Trên diện tích 30.000m2, trải dọc sông Manzanares, với tầm nhìn tuyệt đẹp từ cung điện Hoàng gia, công viên Campo de Moro và các nhà thờ, các đội tham dự trưng bày mô hình thiết kế của mình trong 10 ngày, kể từ ngày 16/6 để ban giám khảo và khách thăm quan, nhận xét.

Điều kiện của cuộc thi là các tòa nhà không chỉ không sử dụng năng lượng từ bên ngoài mà còn có thể sản sinh ra năng lượng để tích lũy, thuận tiện cho sinh hoạt. Ngoài ra, thiết kế phải mang tính thực tế, có khả năng cạnh tranh trong sản xuất thương mại. Các đồ án phải đi cùng phim thuyết minh thiết kế, ảnh chụp thực tế và các tài liệu kỹ thuật đồng bộ. Toàn bộ thông tin được đăng tải trên trang web www.sdeurope.org. Độc giả có thể tham gia bình chọn thiết kế ưa thích ngay trên trang web này.

Trong ngày khai mạc, đồ án của Viện thiết kế Instituto de Arquitectura Avanzada de Cataluña (hình minh họa ở dưới) đã gây được ấn tượng mạnh hơn cả.

Đó là một căn nhà hoàn toàn bằng gỗ thông, mà theo vị đại diện thì toàn bộ thiết kế được thực hiện bởi phần mềm chuyên dụng, cho phép khai thác tốt nhất hướng gió, ánh sáng mặt trời…

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo