Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Bắc Kinh và Mexico City là nơi có giao thông tệ nhất

Bắc Kinh và Mexico City là nơi có giao thông tệ nhất

Viết email In

Theo nghiên cứu về nỗi khổ trong giao thông do IBM thực hiện tại gần 20 thành phố lớn trên thế giới, Bắc Kinh và Mexico City đứng đầu về tắc nghẽn giao thông, với số điểm gần như tối đa 99/100.

Mức độ tắc đường cao kỷ lục ở đây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, hoạt động sản xuất và đời sống xã hội.

Tuy nhiên, một điều an ủi đối với Bắc Kinh là 48% số người được hỏi cho rằng, tình hình giao thông ở đây đã được cải thiện trong ba năm qua nhờ hệ thống hạ tầng cơ sở của thành phố được mở rộng. Phần lớn trong tổng số 8.192 người lái ôtô tại 20 thành phố trên thế giới được hỏi cho biết tình hình giao thông ngày càng trở nên tồi tệ hơn trong ba năm qua.

  • Ảnh bên : Giao thông ở Bắc Kinh.

Xếp sau Bắc Kinh và Mexico City là các thành phố Johannesburg, Mátxcơva và New Delhi.

Los Angeles có chất lượng giao thông kém nhất trong số các thành phố Mỹ, với số điểm 25/100 và cùng với New York, Houston là những nơi có đường sá đi lại dài nhất.

Tuy nhiên, giao thông ở Los Angeles dù sao vẫn còn tốt gấp gần năm lần so với hiện trạng giao thông hiện nay ở thủ đô Trung Quốc.

Cũng theo điều tra trên, Stockholm, Melbourne và Houston là những thành phố gần như không có tình trạng tắc nghẽn trong giao thông đường bộ./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo