Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Seoul làm đường cho người đi xe đạp

Seoul làm đường cho người đi xe đạp

Viết email In

Chính quyền Seoul (Hàn Quốc) đã lên kế hoạch xây dựng 207km lối đi dành cho xe đạp trong bốn năm tới bằng cách mở rộng tất cả góc đường ở thủ đô.

Theo các quan chức Hàn Quốc, kế hoạch trị giá 120 tỉ won (88 triệu USD) này dựa trên một chương trình “ăn kiêng đường phố”, theo đó số làn dành cho xe khách tại các đại lộ sẽ được cắt giảm để tạo ra những lối đi mới dành cho xe đạp.

Chương trình này dự kiến xây dựng 17 lối đi chính dành cho xe đạp dài tổng cộng 200km đan chéo qua thành phố và một đường vành đai nội ô 7km.

  • Ảnh bên : Đường phố đầy ôtô ở Seoul (Ảnh: AD)

Bất cứ khu vực thành thị nào mà người dân chỉ dựa vào xe cộ chạy bằng nhiên liệu thì không tránh được việc gây ra tình trạng nóng lên toàn cầu và kẹt xe - thị trưởng Seoul Oh Se Hoon tuyên bố - Chúng tôi sẽ đảm bảo xe đạp sẽ cạnh tranh với ôtô tại Seoul”. Thị trưởng Se Hoon hiện sử dụng xe đạp đi làm mỗi ngày.

Hiện chỉ có 1,6% trên tổng số những người đi lại sử dụng xe đạp ở Seoul, một phần là do thiếu các lối đi dành riêng cho xe đạp. Chính quyền thành phố muốn tăng con số này lên 4,4% vào năm 2012, 7,6% vào năm 2016 và 10% vào năm 2020.

Ngoài ra Seoul cũng sẽ xây dựng các bãi xe đạp tại 16 trạm xe điện ngầm, cùng với các phòng tắm và tủ gửi đồ có khóa cho những người đi xe đạp trước khi họ chuyển sang xe điện ngầm.

(Theo News24)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo