Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới UAE xây nhà máy điện năng lượng lớn nhất thế giới

UAE xây nhà máy điện năng lượng lớn nhất thế giới

Viết email In

Phát biểu trước báo giới mới đây, đại diện hãng Abu Dhabi Future Energy Company (Masdar), thuộc Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), tuyên bố, các tập đoàn Total (Pháp) và Abengoa Solar (Tây Ban Nha) sẽ cùng với Tiểu vương quốc Abu Dhabi xây dựng nhà máy điện năng lượng Mặt Trời tập trung lớn nhất trên thế giới.

Ông al-Jaber, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Masdar, cho biết UAE đã lựa chọn một tổ hợp bào gồm Total và Abengoa Solar làm đối tác để xây dựng và vận hành Shams 1, nhà máy điện năng lượng mặt trời tập trung lớn nhất trên thế giới, và là đầu tiên tại khu vực Trung Đông.

Ông khẳng định UAE đang đi đúng hướng trong việc biến Abu Dhabi thành nguồn năng lượng chính và là thủ đô quốc tế về năng lượng tái tạo phát triển bền vững.



Người phụ trách dự án, Mohammed al-Zaabi cho biết, với công suất dự kiến 100 MW, nhà máy này sẽ được khởi công vào quý ba năm nay tại Madinat Zayed, cách Abu Dhabi về phía Tây Nam và sẽ hoàn thành trong hai năm nữa.

Dự kiến, tổng vốn đầu tư cho dự án này vào khoảng 600 triệu USD.

Nhà máy này sẽ sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời tập trung: 768 chiếc gương parabol sẽ tập trung năng lượng mặt trời để sản xuất hơi nước để phục vụ cho các tuốcbin điện hoạt động, điều này sẽ giúp UAE giảm được 175.000 tấn khí thải cácbon và 170.000 tấn điôxít cácbon mỗi năm.

Dự án lớn nhất của Masdar hiện nay đó là Masdar City, thành phố đầu tiên trên thế giới không có khí thải cácbon đang được xây dựng với tổng đầu tư lên tới 22 tỷ USD.

Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2015, thành phố sẽ là nơi sinh sống của 55.000 người và mọi hoạt động nhờ vào năng lượng tái sinh, chủ yếu là năng lượng Mặt Trời.

Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất, nơi có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 5 thế giới với khoảng 97,8 tỷ thùng và có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn thứ 4 trên thế giới với hơn 6.000 tỷ m3 khí./.

Thanh Bình

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo