Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc và 65 triệu căn hộ bị bỏ trống

Trung Quốc và 65 triệu căn hộ bị bỏ trống

Viết email In

Anh Feng Jian đã dành dụm nhiều năm qua cho ước mơ sở hữu một căn hộ riêng tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đã làm việc tại một công ty thương mại 10 năm, nhưng anh Feng vẫn phải đi ở thuê. Sau khi lấy nhau hồi năm ngoái, hai vợ chồng anh tiếp tục phải thuê nhà để ở.

Những người như anh Feng hẳn sẽ rất băn khoăn với tin tức mà truyền thông Trung Quốc vừa công bố, tại 660 thành phố của nước này có khoảng 65 triệu căn hộ bỏ không, đủ cho 200 triệu người ở. Theo các chuyên gia kinh tế, giới hạn cảnh báo rủi ro cho thị trường bất động sản là tỷ lệ nhà bỏ không lên đến 10%. Hiện tỷ lệ nhà bỏ không ở Trung Quốc cao gấp nhiều lần so với giới hạn cảnh báo rủi ro này.

Theo Cục Dự báo dân số Trung Quốc, đến năm 2040, dân số nước này sẽ đạt đỉnh 1,5 tỷ người, sau đó sẽ tăng chậm dần. Do đó, Trung Quốc trong vòng 30 năm tới không cần xây thêm nhà cũng đủ chỗ ở cho con số trên, bởi Trung Quốc hiện nay có khoảng 1,3 tỷ người, số phòng bỏ không hiện nay đủ cho hơn 200 triệu người. Nói cách khác, Trung Quốc cần tới 30 năm để “tiêu hóa” hết số căn hộ bỏ không này.

  • Ảnh bên : Được xây dựng cho 300.000 cư dân nhưng khu đô thị Kangbashi, phía tây Thủ đô Bắc Kinh mới có 28.000 người ở

(Theo NZHerald)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo