Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Eden Prairie: thành phố nhỏ dễ sống nhất Mỹ

Eden Prairie: thành phố nhỏ dễ sống nhất Mỹ

Viết email In

Thành phố Eden Prairie (bang Minnesota, Mỹ) vừa được bầu chọn là thành phố nhỏ có điều kiện sống tốt nhất nước Mỹ nhờ có tỉ lệ thất nghiệp thấp, nhiều hồ và đường phố an toàn.

Đây là kết quả từ cuộc thăm dò mới do tạp chí tài chính Money của kênh truyền hình CNN thực hiện.

Thành phố thân thiện với cả gia đình này có tốc độ tăng trưởng việc làm 12,6% và 125 dặm (hơn 200km) đường mòn để chạy và đạp xe. 

Tạp chí Money xếp hạng 100 (trong số 746) thành phố nhỏ ở Mỹ với dân số 50.000-300.000 người về các mặt điều kiện nhà ở, khả năng chi trả, sự an toàn và sức mạnh kinh tế. Những thành phố nhỏ tuyệt vời này có nhiều việc làm, trường học lớn, đường phố an toàn, tỉ lệ tội phạm thấp là nơi lý tưởng cho cuộc sống của cả gia đình.

"Nhà cửa giá cả phải chăng, nền kinh tế và giáo dục phát triển mạnh là những điều kiện quan trọng để xếp hạng" - bà Beth Fenner, biên tập viên của cuộc khảo sát, cho biết.

  • Ảnh bên : Eden Prairie là thành phố nhỏ có điều kiện sống tốt nhất nước Mỹ năm 2010 (Ảnh: Umn.edu) 
Tạp chí Money đã điều chỉnh khảo sát của mình để nêu bật được những lo ngại hoặc ưu tiên lớn nhất của các gia đình thay đổi cùng với nền kinh tế Mỹ. Năm nay, sự ổn định kinh tế và tăng trưởng việc làm được coi trọng hơn những năm trước, trong khi đó nhà ở giá cả phải chăng được ưu tiên kém hơn. 

Columbia/Ellicott City (kết hợp hai vùng Columbia và Ellicott City ở hạt Howard, bang Maryland) đứng vị trí thứ 2 nhờ có nhiều việc làm cộng với các trường học được đánh giá cao.

Các thành phố Newton (bang Massachusetts), Bellevue (bang Washington) và McKinney (Texas) lần lượt đứng thứ 3, 4 và 5. Thành phố Ames (bang Iowa) leo lên vị trí thứ 9 nhờ tốc độ tăng trưởng việc làm 15,8%.

Mount Pleasant (bang South Carolina) xếp vị trí cuối cùng trong danh sách 100 thành phố. Thành phố này nổi tiếng với hàng dặm bãi biển và khí hậu ôn hòa nhưng ngành công nghiệp tôm ở đây hoạt động không hiệu quả.

Các thành phố Appleton (bang Wisconsin), Grand Forks (bang North Dakota, Beaverton (bang Oregon), và Idaho Falls (bang Idaho) đứng cuối bảng (lần lượt xếp thứ 96, 97, 98 và 99) vì thu nhập gia đình thấp hơn và ít các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hơn những vùng khác.

Dưới đây là bảng xếp hạng thường niên 10 thành phố nhỏ có điều kiện sống tốt nhất nước Mỹ năm 2010:  

T.NGA (theo Reuters/CNN)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo