Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Chính phủ Ý bán một loạt cung điện, bãi biển và hải đảo

Chính phủ Ý bán một loạt cung điện, bãi biển và hải đảo

Viết email In

Cơ hội tốt dành cho những nhà đầu tư bất động sản khi chính phủ nước này đang lên danh sách những cung điện, bãi biển và hải đảo có thể được rao bán.

Chính phủ Ý đang cân nhắc việc bán hàng trăm bất động sản để giảm gánh nặng nợ quốc gia bao gồm cả các cung điện, bãi biển, hải đảo và những pháo đài cổ với giá trị ước tính thu về lên đển hơn 3 tỷ Bảng.

Trong số những tài sản đắt tiền đẹp như tranh vẽ có thể kể đến Caprera – hòn đảo nằm trong top 10 thiên đường trên biển đẹp nhất thế giới, thuộc quân đảo La Maddelana, ngoài khơi bờ biển Sardinia.

Ngoài ra còn phải kể đến những hòn đảo trên đầm phá ngoài khơi bờ biển Venice, bao gồm cả Sant Erasmo nơi nổi tiếng với những vườn nho, công viên và pháo đài tuyệt đẹp…

Ngay tại thủ đô Rome, các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử như bảo tàng Villa Giulia được xây dựng bởi Giáo hoàng Julius III trong thế kỷ 16 ở ngoại ô thành phố và cung điện Norman 900 năm tuổi cũng có thể được đưa vào danh sách chào bán.
 
Thông tin trên được công bố khi mà những con số mới nhất cho thấy thị trường bất động sản của Ý vẫn phải tiếp tục vật lộn với những khó khăn khi giá bất động sản vẫn còn dưới mức trước khủng hoảng và khó có khả năng tăng trong năm nay.
 
Theo những số liệu được viện nghiên cứu Nomisma tại Bologna công bố thì lượng nhà ở bán ra trong nửa đầu năm 2010 đã giảm 30% so với thời kỳ trước khủng hoảng tài chính năm 2008.
 
Dựa trên khảo sát của tổ chức này tại 13 thành phố lớn nhất nước Ý thì trải qua sáu tháng đầu năm 2010 giá bất động sản đã giảm 1,8% so với thời điểm nửa cuối của năm 2009. Cụ thể giá nhà ở Rome đã giảm 3,2%, ở Sicily giảm 5,3% và Milan có mức giá giảm 4%.

(Theo PW)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo