Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Kết quả Giải thưởng Thiết kế Công trình Giáo dục - CAE 2009

Kết quả Giải thưởng Thiết kế Công trình Giáo dục - CAE 2009

Viết email In
Ủy ban Kiến trúc về Giáo dục của Hiệp hội kiến trúc sư Hoa Kỳ (AIA) đã chọn 13 công trình văn hóa và giáo dục cho Giải thưởng Thiết kế Công trình Giáo dục - CAE năm nay. Mục đích của chương trình giải thưởng thiết kế là nhận dạng những xu hướng và ý tưởng mới mẻ, sự xuất sắc danh tiếng trong quy hoạch và thiết kế, truyền bá kiến thức về những công trình tốt nhất trong các công trình cộng đồng và giáo dục.

Ban giám khảo Giải thưởng Thiết kế Công trình Giáo dục CAE 2009 gồm có: chủ trì ban giám khảo, Gerald (Butch) Reifert, FAIA, Hãng Kiến trúc Mahlum, Seattle; Daniel Friedman, FAIA, Dean, Đại học Built Environment, Đại học Washington, Seattle; Patricia Wasley, Dean, Đại học Giáo dục, Đại học Washington, Seattle; William Leddy, FAIA, Hãng Kiến trúc Leddy Maytum Stacy, San Francisco; Margaret Gaston, Giám đốc điều hành, Trung tâm cho tương lai của Dạy học và Học tập, Santa Cruz, CA; và Caroline Lobo, AIA, Orcutt Winslow Partnership, Phoenix, AZ.

13 giải thưởng được đưa ra trong 3 loại gồm có: Tuyên dương, Khen thưởng và Xuất sắc.

Kết quả Giải thưởng Thiết kế Công trình Giáo dục - CAE 2009:

Xuất sắc

Trường cộng đồng Ấn Độ, Milwaukee, Wisconsin
Hãng kiến trúc Antoine Predock Architect, PC

Công trình theo địa hình tròng trành tự nhiên của một trang trại trước đây, trong khi đó việc bảo tồn rừng gỗ cứng còn lại trên địa điểm công trình. Thảo nguyên và những vùng đầm lầy được khôi phục như một sự trải nghiệm học tập ngoài trời. Thiên nhiên và ngôi nhà đó bên trong kết cấu được kết nối liền một mảng với mỗi không gian, cung cấp sự kết hợp độc đáo với môi trường bên ngoài. Trường nỗ lực duy trì sự kết nối giữa các các sinh viên và địa phương.

Công trình điêu khắc và Phòng triển lãm Đại học Yale, New Haven, Connecticut

Kieran Timberlake

Công trình điêu khắc đề cao một mặt tiền hiệu suất cao kết hợp sự che chắn ánh nắng mặt trời, một panel quan sát tiêu thụ ít năng lượng, lắp kính dày gấp ba, các cửa sổ có thể hoạt động cao khoảng 2,4m và một panel mắt cửa có lỗ trống gấp đôi, trong mờ. Dân cư có thể nhìn các hệ thống công trình này và trải nghiệm nó có ý nghĩa thể hiện như thế nào. Sự biểu diễn về môi trường của kết cấu này là sản phẩm của một quá trình thiết kế hoàn toàn được tích hợp, thực hiện dự án từ chương trình cho đến cư ngụ chỉ trong 22 tháng, ít hơn thời hạn của quá trình thực hiện công trình đại học điển hình.

Trung tâm hoạt động du khách /giáo dục môi trường, National Park Service, National Park Service
Bohlin Cywinski Jackson

Một đặc trưng công trình then chốt  đó là việc sử dụng những vật liệu có thể tái sinh hay đã tái sinh và tái sử dụng. Các vật liệu được chọn lâu bền, có tuổi thọ cao, yêu cầu ít bảo trì và ít tác động đến môi trường. Đặc trưng khác của công trình là lớp ván ốp ở mặt tiền phía bắc được xem như cách xử lý công trình. Những ván ốp này, được cắt trên công trình từ lốp xe bỏ đi, cũ, được tái chế từ một con sông gần đó, những bãi đất công viên và những nguồn khác ở địa phương, thử thách người sử dụng một cách trực tiếp để suy nghĩ về trách nhiệm môi trường.

Khen thưởng

Trường San Francisco, San Diego, California
Hãng kiến trúc Lake/Flato

Khuôn viên trường dựa vào lối kết cấu ban đầu của công trình vào năm 1912. Các phòng học mới, được nhấn mạnh bởi các bức tường có thể hoạt động được, khuyến khích sự kết nối với môi trường để phơi bày quá trình giáo dục chứ không chỉ là các sản phẩm. Các vỏ bọc hiệu suất cao và các hệ thống môi trường giảm đáng kể chi phí hoạt động. Khuôn viên trường nhấn mạnh những không gian bên ngoài được tạo cảnh quan, đầy sức sống ở trung tâm của khuôn viên.

Khu phức hợp học viện bách khoa ASU, Mesa, Arizona
Hãng kiến trúc RSP kết hợp với hãng kiến trúc Lake/Flato thiết kế

Thiết kế biến 16 mẫu của một căn cứ không quân trước đây thành một khuôn viên trường đông đúc, có bóng mát và có thể đi bộ được. Các công trình ôm chặt các sân trong được che mát dành cho môi trường học tập ngoài trời. Các sân trước, cổng và toàn bộ sự lưu thông ở địa điểm công trình cho phép những ngành học nghiên cứu và học thuật đa dạng trên khắp khuôn viên trường có thể tương tác với sự thoải mái được tăng lên. Sân trước ngoài trời cung cấp những khu vực ghế ngồi thân mật đồng thời nối nhiều khoa và ngành học về thị giác và không gian.

Trường trung học Camino Nuevo, Los Angeles, California
Daly Genik

Bằng cách chỉ nạp cho công trình phòng học chính hai chức năng bền vững và xã hội quan trọng được hoàn thành với những giải pháp đơn giản: sự kết nối về thị giác trực tiếp từ các phòng học đến sân trước và những luồng ánh sáng tự nhiên vào mỗi phòng học từ các cửa sổ ở cả phía sân trong và con đường. Các bức tường phía mép đường của cả công trình phòng học và cánh nhà quản trị được phủ kim loại gấp nếp, đục lỗ để làm ẩm âm thành từ những con đường phố bận rộn và hạn chế ánh nắng mặt trời. Bằng cách che mát công trình trong thời điểm nóng nhất của ngày đã hạn chế máy điều hòa không khí cần thiết cho việc làm mát.

Trường múa Ba-lê Quốc gia của Canada, Toronto, Ontario, Canada
Hãng kiến trúc Kuwabara Payne McKenna Blumberg

Thiết kế tích hợp một vương quốc của các hành lang, phòng đợi và các lồng cầu thang công cộng năng động với 12 studio dạy nhảy rộng lớn và các không gian đã được lên chương trình cụ thể cho việc giảng dạy và quản lý. Tính trong suốt của thiết kế đã mở cộng đồng đến với nghệ thuật balê và các sinh viên đến với cộng đồng. Thiết kế nhấn mạnh nghệ thuật balê như một sự kể chuyện, cho phép thành phố nhìn thấy các vũ công.

Tuyên dương

Cornell University West Campus Residence Initiative, Ithaca, New York 
Kieran Timberlake



Staples Elementary School, Easton, Connecticut
The S|L|A|M Collaborative



Ralph Ellison Campus, Chicago, Illinois
OWP|P



Avon Old Farms Beaston Performing Arts Center, Avon, Connecticut
The S|L|A|M Collaborative

Tuyên dương (đối với các dự án chưa xây dựng)

Modular Zero Energy Classroom, Hawaii
Anderson Anderson Architecture



Green Dot Animo Leadership High School, Lennox, California
Pugh + Scarpa Architects, Inc.



( Dịch từ : Bustler )

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo