Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Thị trường bất động sản Sydney nóng dần

Thị trường bất động sản Sydney nóng dần

Viết email In

Theo kết quả khảo sát của Tập đoàn tư vấn đầu tư The Investors Club, giá trung bình một ngôi nhà tại thành phố Sydney (Australia) đã tăng thêm 100.000 AUD (đô-la Úc) trong vòng hai năm qua.

Theo đó, nhiều khả năng bong bóng bất động sản sẽ bùng nổ trong thời gian tới do tình trạng thiếu hụt nhà ở và gia tăng dân số nhanh chóng suốt thời gian qua.

Ông Kevin Young, Chủ tịch The Investors Club với hơn 90.000 thành viên tại Australia, cho biết cơn sốt bất động sản gần đây nhất tại Sydney xảy ra vào giữa năm 2002-2004 khi giá nhà trung bình tăng khoảng từ 150.000-524.000 AUD do lượng cung thiếu trầm trọng.

Sau đó, lợi dụng các yếu tố khách quan trên, thị trường đã đẩy giá nhà lên cao quá mức quy định.

Tuy nhiên, trong vòng 5 năm qua, giá nhà đất tại Sydney đã lắng dịu và ổn định, trong khi ở một số thành phố lớn khác có chiều hướng tăng nhẹ, trong đó giá nhà trung bình tại Perth tăng thêm khoảng 200.000 AUD.

Ông Young cho rằng xu hướng tăng giá này sẽ khiến các nhà đầu tư hết sức "khó khăn nhằm đảm bảo có được giấy phép xây dựng" tại Sydney - thành phố trực thuộc tiểu bang NSW có số dân đông nhất Australia này.

>> Australia là thị trường địa ốc lý tưởng nhất thế giới 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo