Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Thị trường bất động sản Ấn Độ: Nới lỏng chính sách để thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Thị trường bất động sản Ấn Độ: Nới lỏng chính sách để thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Viết email In

Hiện nay, Ấn Độ muốn tạo những điều kiện thuận lợi hơn để thu hút thêm ngày càng nhiều các nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài đổ tiền vào các dự án liên quan đến lĩnh vực dịch vụ và du lịch của nước này. Thậm chí chính phủ nước này còn đang xem xét thay đổi luật pháp hiện hành để cho phép các NĐT nước ngoài có thể trở thành chủ sở hữu của những dự án BĐS có diện tích nhỏ hơn hiện nay.

Hiện tại, các NĐT nước ngoài khi đầu tư vào Ấn Độ sẽ bị giới hạn bởi những dự án có diện tích tối thiểu phải từ 25 mẫu Anh trở lên. Chính sách này được kỳ vọng là sẽ khuyến khích các NĐT rót vốn vào các dự án phát triển ở các thành phố lớn của Ấn Độ như Mumbai, New Delhi, Bangalore, Chennai và Hyderbad, những nơi được cho là không dễ gì tìm được những khu đất có diện tích lớn hơn 25 mẫu Anh.

  • Ảnh bên : TP Mumbai, Ấn Độ (ảnh : Ashui.com)

Vụ Chính sách và Xúc tiến Công nghiệp - Bộ Công nghiệp Ấn Độ vừa đưa ra những chỉ đạo về đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Ấn Độ nhằm thu hút thêm các NĐT. Theo đề xuất này thì Chính phủ sẽ bãi bỏ những giới hạn về vốn tối thiểu cho những dự án phát triển có liên quan đến lĩnh vực dịch vụ và du lịch chẳng hạn như các dự án xây dựng khách sạn, nhà hàng, các khu vui chơi giải trí… Những thủ tục pháp lý được nới rộng này còn có thể được áp dụng cho những dự án có trên 50% diện tích các tòa nhà dành cho kinh doanh khách sạn và kinh doanh du lịch ví dụ như khu ẩm thực, nhà hàng, resort… hoặc có 20% trên tổng số diện tích đất được xây dựng làm phòng nghỉ cho du khách.

Ấn Độ tuyên bố họ chào đón các NĐT nghiêm túc từ mọi nơi trên thế giới đến đây đầu tư lâu dài. Rõ ràng động thái mới của Ấn Độ chính là để kích thích đầu tư bởi thị trường BĐS nước này cũng đang phải chịu chung cảnh ngộ với nhiều thị trường khác trên thế giới sau tác động của khủng hoảng. Theo đánh giá của các chuyên gia thì khó có thể mong chờ vào những chuyển biến tức thì nhưng chính sách mới này có thể sẽ là tiền đề cho những dự án lớn trong tương lai gần khi mà nền kinh tế thế giới đang dần hồi phục.

M.T. (theo Property Report)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo