Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Công nghệ Ứng dụng Áp dụng công nghệ in 3D trong lĩnh vực thiết kế Xây dựng

Áp dụng công nghệ in 3D trong lĩnh vực thiết kế Xây dựng

Viết email In

BNBuilders là một công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn xây dựng tại Mỹ, chuyên tập trung khuyến khích và thúc đẩy những ý tưởng, công nghệ tiên tiến mới để phục vụ nhu cầu của các dự án của khách hàng.

Công nghệ in 3D đang trở thành một cuộc cách mạng trong cách mà sản phẩm mới được thiết kế và sản xuất. Nó nhanh chóng thâm nhập nhiều ngành công nghiệp - thậm chí xuất hiện tại trên các kệ tại The Home Depot (chuỗi siêu thị bán các vật dụng về xây dưng và sửa chữa nhà cửa lớn nhất tại Mỹ).

Nhưng in 3D không chỉ dành cho lĩnh vực thiết kế và sản xuất. Nó sẽ sớm có một vai trò quan trọng trong suốt giai đoạn xây dựng. Tại BNBuilders, in 3D đang tạo ra một tác động sâu sắc trên cả giai đoạn tạo nguyên mẫu và giao tiếp của chúng tôi với cộng tác viên và khách hàng.

Tạo nguyên mẫu nhanh chóng, ngay cả với những bộ phận phức tạp của tòa nhà với chi phí bằng 1/10

Chúng tôi đã nhận thấy cách thức mà công nghệ in 3D có thể nhanh chóng tạo ra nguyên mẫu cho các bộ phận phức tạp của dự án ngay trong giai đoạn tiền xây dựng. Trong một dự án gần đây ở đây tại BNBuilders, các kiến trúc sư đang làm việc thông qua các thiết kế trên một cầu thang bằng đá trang trí cho một dự án thành phố. Bộ phânh cuối cùng cần phải xem xét là định hình cho phần lan can cầu thang. Thách thức đặt ra là phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và sự thoải mái khi sử dụng.

Cơ hội sử dụng máy in 3D đã tới trong lúc rất cấp thiết khi với hai lựa chọn thiết kế lan can khác nhau và chỉ có ba ngày tới hạn trình bày thiết kế cuối cùng cho chính quyền thành phố. Các kiến trúc sư đã hoàn thành hồ định hình cho lan can, vì vậy chúng tôi sử dụng phần mềm Autodesk Inventor để thiết kế một phần chốt tùy chỉnh kết nối giữa các lan can đơn lẻ và hai lựa chọn thiết kế. Kết nối này cho phép mỗi tùy chọn được trượt trong và ngoài khi cần thiết trong việc xem xét thiết kế. Điều này không chỉ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, mà còn làm giảm số lượng vật liệu cần thiết để sản xuất các mô hình . Trong vòng hai ngày, chúng tôi có thể cung cấp phần đầy đủ quy mô của tay vịn lan can và định hình có thể hoán đổi của lan can để xem xét.

Những lợi ích hữu hình của việc sử dụng công nghệ in 3D cho mô hình lan can này là đáng kinh ngạc. Thay vì tốn một chi phí khoảng 3500 USD và thời gian một tuần cho quá trình tạo, chúng tôi đã có thể tạo ra mô hình thiết kế trong vòng hai giờ và in các mảnh thành phẩm chỉ trong vòng hai ngày. Trên tất cả, tổng chi phí chỉ có là 245 USD với 65 USD cho nguyên liệu. Các mẫu thử nghiệm đã cho thấy kết quả tốt hơn những mẫu làm theo cách thông thường và khách hàng đã có thể đưa ra quyết định ngay lập tức.

Từ qua trình tạo nguyên mẫu tới lắp ghép

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy các kiến trúc sư và các nhà xây dựng đang nói hai thứ ngôn ngữ khác nhau. Khi kết hợp công việc với nhau, in 3D có thể cung cấp một nền tảng chung cho sự hợp tác trên các phương diện khác nhau bao gồm lắp ráp và tạo mô hình.

Trong khi công nghệ in 3D đã vô cùng hữu ích cho việc cộng tác với các nhà thiết kế để đưa ra quyết định quan trọng, nó cũng chứng minh giá trị khi giúp chúng tôi lập kế hoạch và trình tự lắp ráp phức tạp.

Trong một trong những dự án mới nhất của chúng tôi, chúng tôi đã có một kết nối cấu trúc kính phức tạp được dự kiến sẽ có các tiện ích đi qua nó. Bắt đầu với bản vẽ 2D AutoCAD từ đội ngũ thiết kế, chúng tôi tạo ra phác họa 2D trong Inventor và ép tất cả các bộ phận từ lắp ráp để sản xuất một mô hình. Khi mô hình hóa, rõ ràng là kết nối cấu trúc sẽ cần phải được sửa đổi để cho phép các tiện ích đi qua nó.

Tạm biệt những Mô hình Khái niệm dễ vỡ

Từ trước tới này, các kiến trúc sư đã sử dụng mô hình thu nhỏ của các thiết kế của họ để giao tiếp với khách hàng. Theo cách truyền thống, quá trình phải thực hiện với rất nhiều nứa, gỗ balsa và tăm que. Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, các mô hình quy mô này thường có giá trị rất cao đối với các kiến trúc sư, do thời gian thực hiện bởi thợ thủ công có tay nghề cao và bản chất tinh tế của mô hình. Các mô hình này đang ngày càng trở nên không thích hợp do tính chất khả dụng của các thiết kế ý tưởng, khi các định hình  phải được nhanh chóng khám phá và loại bỏ trong thiết kế lặp lại.

Việc sử dụng công nghệ in 3D đã cho phép chúng tôi được tham gia tích cực với các đối tác thiết kế của chúng tôi trong việc theo dõi thiết kế xây dựng. In 3D không cung cấp một mô hình ngay lập tức, và vẫn đòi hỏi thời gian tùy thuộc vào kích thước. Tuy nhiên, thời gian là nhanh hơn nhiều so với mô hình xây dựng thủ công. Và quan trọng hơn, các mô hình đưa ra là nhựa, có độ bền cao hơn cho việc di chuyển trên các mặt bằng với các cấu hình khác nhau.

Không chỉ là một xu hướng về công nghệ in 3D có thể thay đổi tất cả mọi thứ

In 3D là một trong những tiến bộ công nghệ nổi bật nhất và thú vị nhất hiện nay, và sẽ tiếp tục là một công cụ ưa thích dành cho người dùng tân tiến trong nhiều ngành công nghiệp. Tại BNBuilders chúng tôi đang tìm kiếm những cách thức mới để sử dụng in 3D để giúp công ty và công việc của chúng tôi trở nên hiệu quả hơn mỗi ngày. Với những lợi ích thu về từ vốn đầu tư như đã thấy, chúng tôi mong đợi sẽ có nhiều hơn những công trình có sử dụng công nghệ in 3D.

Tác giả: Justin PorterTiffany Avila, các chuyên gia thiết kế xây dựng từ công ty BNBuilders


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
0 # Vũ Minh Nhật 31/12/2014 10:23
Với kinh nghiệm in ấn 3D hơn 8 năm, Công ty Alpha-3D rất hân hạnh giới thiệu đến các bạn sản phẩm "Máy in 3D cá nhân Da Vinci với một mức giá vô cùng hợp lý.
Để biết thêm nhiều thông tin về máy in 3D và thương hiệu mới của chúng tôi "Máy in 3D cá nhân da Vinci" hãy truy cậm vào website :http://www.alpha-3d.com/
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo