Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Công nghệ Ứng dụng Thăm nhà hát Opera Paris bằng công nghệ "Street view"

Thăm nhà hát Opera Paris bằng công nghệ "Street view"

Viết email In

Công nghệ Street view của Google có thể giúp các bạn viếng thăm nhà hát Opera Paris mà không phải mua vé máy bay sang Pháp.

Mặc dù các hoạt động ca kịch ở Paris thường được tổ chức tại cả hai nhà hát Garnier (khánh thành năm 1875) và Bastille (khánh thành năm 1989), tên gọi nhà hát Opera Paris trong ngôn ngữ bình dân được dùng để chỉ nhà hát Garnier.


Bạn đang ở bên trong nhà hát Garnier, dưới chân cầu thang lớn có bậc được chế tác bằng mã não và cẩm thạch. Trước khi bước lên cầu thang, bạn hãy ngắm những bức tượng và các tác phẩm mạ vàng. 

Được xây dựng trong 14 năm (1861-1875) bởi kiến trúc sư Charles Garnier (1825-1898) - chủ nhân giải khôi nguyên La Mã năm 1848, nhà hát Garnier mang phong cách đệ nhị đế chế (còn gọi là phong cách Napoléon đệ tam). Đây cũng là phong cách kiến trúc được giới thượng lưu Pháp yêu thích từ cuối thế kỷ 19 đến tận những năm 1920.

Nhà hát Garnier còn là bối cảnh của tiểu thuyết Le fantôme de l'Opéra (Bóng ma trong nhà hát Opera) của Gaston Leroux (1868-1927) xuất bản năm 1910. Tác phẩm đã nhiều lần được chuyển thể thành phim (giải Oscar 1944) và nhạc kịch. Ở VN, Nhà xuất bản Kim Đồng đã chuyển thể tác phẩm thành bộ truyện tranh 15 tập Bóng ma trong nhà hát Ô-pê-ra vào năm 2005.

Nhà hát Garnier được xếp hạng công trình lịch sử quốc gia vào năm 1923.


Tại chân cầu thang lớn, bạn hãy ngước nhìn trần nhà với những bức bích họa và phù điêu thể hiện thần Apollon, nữ thần Minerve và thành phố Paris dưới dạng một phụ nữ đang đón nhận bản vẽ của nhà hát.


Sân khấu của nhà hát Garnier rộng 1.200m2. Mặt sân khấu có độ nghiêng 5% để khán giả có thể nhìn rõ dàn nhạc và ngược lại. Trong một thời gian dài, sân khấu của nhà hát Garnier là sân khấu opera rộng nhất thế giới. Nó nhường vị trí này cho sân khấu nhà hát lớn Warsaw (Ba Lan) vào năm 2009. Nhà hát Garnier cũng giữ kỷ lục nhà hát có diện tích xây dựng lớn nhất thế giới (11.000m2) cho đến năm 1970


Bạn đang ở một bên cánh gà - nơi các kỹ thuật viên làm việc


Đây là phòng tập của nhà hát Garnier với diện tích bằng sân khấu chính và độ nghiêng giống hệt.


Bạn đang ở vị trí của dàn nhạc. Bức màn chưa được kéo lên thật ra là tranh vẽ, chỉ có phần diềm phía trên là vật thật. Nếu tiến gần hơn, bạn có thể nhìn thấy ở trung tâm của phần diềm là một số vũ khí của vua Louis 14 (1638-1715) và năm thành lập Viện hoàng gia âm nhạc (1669) - tiền thân của nhà hát Opera Garnier


Đây là bức bích họa nổi tiếng được Marc Chagall (1887-1985) vẽ trên trần nhà trong suốt 2 năm (1963-1964).


Nếu không sợ dây tời, dây cáp và ròng rọc, bạn có thể ghé thăm tầng hầm của nhà hát. Ngày xưa, hệ thống này hoạt động bằng sức người.


Đây là hồ nước dưới lòng đất của nhà hát Garnier, nơi bạn có thể gặp Giorgio - một chú cá trê khổng lồ được đội ngũ an ninh nhà hát nuôi dưỡng.


Cuối cùng, nếu không sợ độ cao, bạn hãy leo lên mái nhà hát Garnier và nhìn Paris từ độ cao 79m.

Công Khanh (Theo Le Point)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo