Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Kết quả cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị” - 2010

Kết quả cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị” - 2010

Viết email In

Cuộc vận động sáng tác “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị” là một hoạt động thực hiện chủ trương hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật năm 2010 của Thành uỷ TP.HCM do hội Kiến trúc sư TP.HCM tổ chức. Cuộc vận động nhằm tạo điều kiện cho các kiến trúc sư TP.HCM tham gia đóng góp những vấn đề mà thành phố đang quan tâm. Đã có 22 phương án tham dự cuộc thi.

Có năm phương án được chọn trao giải bao gồm hai giải B là “Tìm yên tĩnh cho con phố nhỏ xưa” và phương án “Sự thay thế”; ba giải C là “Trạm xanh”, “Light dance” và “Đại lộ Đông Tây – con đường và những cây cầu”. Cả năm phương án này được hội đồng xếp loại đánh giá “đã đưa ra ý tưởng gợi ý cho thành phố có thể áp dụng thực hiện trong tương lai”.


Cầu Khánh Hội bên cạnh chức năng kết nối quận 1 với quận 4 còn là vị trí thích hợp cho không gian sinh hoạt văn hoá cộng đồng vào dịp lễ hội. Ý tưởng là tạo một hành lang cho khách bộ hành kết nối hiệu quả hơn từ công viên bờ sông Sài Gòn đến bến Nhà Rồng và quảng trường ven sông.

Tấm ảnh trên mô phỏng giải pháp tạo không gian sinh hoạt cộng đồng và kết nối cầu Khánh Hội hiện hữu với không gian xung quanh của đồ án đoạt giải C cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị” do hội Kiến trúc sư TP.HCM công bố ngày 15/1.

H.L.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo