Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Bất động sản Tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản đầu tư vào khu đô thị Ecopark

Tập đoàn bất động sản lớn của Nhật Bản đầu tư vào khu đô thị Ecopark

Viết email In

Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Nomura (thuộc tập đoàn Nomura Real Estate, Nhật Bản) vừa công bố đầu tư vào một dự án căn hộ thuộc Khu đô thị Ecopark.

Dự án nằm ở giai đoạn 2 của khu đô thị Ecopark, có quy mô lên đến 3.000 căn hộ. Dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào giai đoạn 2024-2025.

Nomura Real Estate được biết đến là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn tại Nhật Bản, đã đầu tư vào Việt Nam từ 2015, nhưng chủ yếu chỉ đầu tư tại một số dự án lớn ở thành phố Hồ Chí Minh. Dự án căn hộ tại Ecopark là dự án đầu tiên Nomura Real Estate tham gia hợp tác đầu tư ở khu vực phía Bắc.


Khu đô thị Ecopark

Đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Ecopark lựa chọn "bắt tay" cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại khu đô thị. Trước đó, Học viện Y khoa Waseda Nhật Bản cũng lựa chọn Ecopark là nơi xây dựng trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam & Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo.

Nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam của Hà Nội, Ecopark được nhiều người đánh giá là một dự án đại đô thị điển hình đại diện cho Việt Nam và là một trong những đại đô thị sinh thái đầu tiên phát triển thành công ở trong nước.

Ecopark sở hữu các yếu tố thuận lợi về vị trí, quy mô diện tích lớn cùng thiết kế quy hoạch mang tầm quốc tế. Dự án tọa lạc tại vị trí giao thông liên vùng thuận lợi, kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Từ Ecopark, cư dân có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố và khu công nghiệp lớn tại Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,… thông qua các trục đường huyết mạch và 3 tuyến metro công cộng hiện đại (theo quy hoạch giao thông thành phố Hà Nội tầm nhìn 2030 - 2050).

Ecopark sở hữu đầy đủ các sản phẩm bất động sản, từ căn hộ chung cư hiện đại cao cấp, đến những nhà phố thương mại hay các biệt thự thượng lưu. Hệ thống tiện ích công cộng như rạp chiếu phim, bể bơi, sân tennis, phòng tập thể thao, công viên, sân golf sân chơi, hệ thống hơn 20 trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị… đều đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng được nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia và nhà đầu tư, chính lối quy hoạch thông minh, đậm tính nhân văn trong không gian xanh, rộng thoáng của mặt nước và thảm thực vật nhiều tầng tán hài hòa đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng cùng nhiều nhà đầu tư quốc tế.

Trên thị trường bất động sản, Ecopark liên tiếp ghi điểm bằng những dự án xanh, với kiến trúc độc đáo. Sau thành công của các dự án biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island, dự án AquaBay, dự án biệt thự vườn Tùng, vườn Mai, dự án Sky Oasis, … Tới đây, chủ đầu tư Ecopark tiếp tục giới thiệu ra thị trường dự án Solforest, được phát triển theo mô hình Vertical Forest (rừng thẳng đứng).

Solforest là toà tháp xanh 41 tầng, cao hơn 150m, sở hữu hơn 400 khu vườn nhiệt đới. Các khu vườn này thu hút khách hàng nhờ sở hữu tầm nhìn cảm xúc, view trọn vịnh đảo rộng 54 ha và sông Hồng.

Mô hình Vertical Forest đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Ở trong nước, hiện tại cũng có 3 - 4 dự án phát triển theo mô hình này, tuy nhiên các dự án có quy mô hạn chế cao từ 42 - 65 m, chủ yếu là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Với chiều hơn 150 m, khi hoàn thành, Solforest sẽ trở thành một trong những toà tháp xanh cao nhất thế giới.

Với kinh nghiệm kiến tạo và duy trì không gian xanh khổng lồ hiện hữu tại Ecopark, cùng nhiều tháng nghiên cứu và thử nghiệm, chủ đầu tư tự tin phát triển thành công 400 khu vườn xanh trên cao.

Toàn bộ các ban công đều được chủ đầu tư hoàn thiện sân vườn, bàn giao cho cư dân cùng công nghệ chăm sóc. 100% khu vườn được bảo trì và duy tu định kì, lắp đặt hệ thống tưới nước dinh dưỡng cài đặt tự động theo giờ phù hợp với nhịp sinh trưởng của các loại cây.

Hiện tại, mỗi năm, Tập đoàn Ecopark đón hàng chục đoàn tham quan của các tập đoàn bất động sản hàng đầu trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm phát triển được không gian xanh như Ecopark cho các đại dự án.

Trung Anh

(VnEconomy)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo