Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Toronto – cảm ơn những nhà quản lý đô thị

Toronto – cảm ơn những nhà quản lý đô thị

Viết email In

Trước đây, thành phố Toronto của Canada không mấy hấp dẫn và cuốn hút như ngày nay. Toronto ngày nay là cả một quá trình biến hóa dưới những quyết định táo bạo và thông minh của chính quyền đô thị thời hiện đại.

Để mang lại cảm giác ấn tượng, chính quyền đô thị ở Toronto đã quyết định nâng cấp và tu sửa lại khu vực tàu điện ngầm và cho rằng đây là biện pháp hữu ích nhất bởi đầu tư không lớn nhiều khi lại cho kết quả không tưởng. Kết quả là khu vực quanh tàu điện ngầm Toronto đã trở thành một trong những bảo tàng nghệ thuật hút khách nhất thành phố.

Dọc theo tuyến tàu điện ngầm mà xưa kia là những hàng cột đá vô cảm, khô cứng và vô duyên thì nay đã trở thành những bức tượng mô tả lại tượng Pharaoh Ai Cập cổ đại, những hàng cột đá Doric trong điện thờ Parthenon ở Hy Lạp và những cây cột theo phong cách Trung Hoa trong Tử Cấm Thành.

Ga tàu điện ngầm là kho tàng để chiêm ngưỡng cho bất cứ ai bước qua. Cùng với đó là bảo tàng hoàng gia Ontario, một bảo tàng chuẩn mực lưu giữ những bộ sưu tập đồ sộ về thời kỳ đồ đá, đồ đồng, các di sản địa chất, hóa thạch khủng long tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới cũng như các tác phẩm hội họa hiện đại ấn tượng.

Ở phía Tây Nam của thành phố là một trong số rất nhiều khoảng không gian xanh của Toronto: công viên Bellwoods Trinity. Người dân và khách du lịch có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn trong màu xanh tươi mát với những cảnh quan ngoạn mục và những hoạt động đường phố phong phú. Ngay gần công viên là các cửa hàng nổi tiếng. Về đêm ở đây vẫn nhộn nhịp chẳng kém ban ngày. Các quán bar như Dakota hay Poetry Jazz bất cứ ai cũng khó cưỡng nổi bởi những ca khúc du dương được chơi bởi các nhạc công jazz và country nổi tiếng mê hoặc.

Khu vực bên ngoài trung tâm thành phố là các đảo nhỏ gần Toronto và từ đây có thể ngắm nhìn thành phố lớn nhất Canada và biểu tượng tháp truyền hình Toronto.

Khánh Phương


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo