Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Các tỷ phú thế giới mới làm giá nhà tăng mạnh

Các tỷ phú thế giới mới làm giá nhà tăng mạnh

Viết email In

Các căn nhà của những người siêu giàu tại 10 thành phố hàng đầu trên khắp thế giới tăng trung bình 10% giá trị trong 6 tháng đầu năm nay.

Đây là chỉ số số mới vể bất động sản cao cấp của các “tỷ phú toàn cầu” do Công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills thực hiện và cho biết ngày 4/10.

Theo Savills, các thành phố đẳng cấp thế giới không chỉ thu hút việc kinh doanh quốc tế, mà còn là nơi tập trung các tỷ phú toàn cầu với số lượng đang ngày càng tăng lên, những người mà trở thành các nhà đầu tư ngày càng quan trọng trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, và lượng tiền lớn của họ hình thành một tầng lớp thượng lưu mới trên toàn cầu trong lĩnh vực bất động sản.



Ông Yolande Barnes, Giám đốc Nghiên cứu Nhà ở của Savills, cho biết: "Chúng tôi vừa mới nhận diện 10 thành phố đẳng cấp quốc tế mà trong đó thị trường bất động sản của những thành phố này có nhiều điểm chung với nhau hơn là thị trường chủ lực của các nước nơi mà chúng hoạt động và các thành phố này đều thu hút các tỷ phú đô la, dù là đầu tư trong nước hoặc nước ngoài. Các tỷ phú toàn cầu có thể có nhà ở bất cứ quốc gia nào và thường họ có vài ngôi nhà khác nhau trên khắp thế giới. Hầu hết họ đều tìm chỗ định cư ở nơi mà họ đang kinh doanh.”

“Đây là kết quả của việc rót lượng tiền toàn cầu vào bất động sản nhà ở cao cấp nhất - một mặt hàng khan hiếm ở bất kỳ thành phố nào. Những người mua là tỷ phú thường đòi hỏi tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất cho nơi ở của mình và trả mức giá tương xứng với nó, hình thành một tầng lớp thượng lưu của những căn nhà tỷ phú toàn cầu,” ông Yolande Barnes nhận định.

Chỉ số tỷ phú toàn cầu mới của Savills cho thấy Đặc khu hành chính Hong Kong đứng đầu về giá căn hộ cao cấp. Bất động sản của các tỷ phú ở Hong Kong giá trung bình khoảng 115.955 USD/m2. Theo sau là Tokyo với giá 89.800 USD/m2 và Paris 56.936 USD/m2.

Dựa theo cách tính này thì bất động sản cao cấp ở Hong Kong có mức giá cao hơn hai lần giá trung bình ở London và hơn mười lần giá của Sydney, nơi rẻ nhất dành cho các tỷ phú.


Ảnh minh họa: The Upper House, Hong Kong (nguồn: kiwicollection.com)

Chỉ số cũng tiết lộ một số các quan sát thú vị liên quan đến diện tích nhà của những người siêu giàu. Nhà của tỷ phú ở Hong Kong có giá rất cao cho mỗi mét vuông nhưng lại nằm trong số những căn nhỏ nhất - trung bình chỉ trên 450m2, chỉ đứng trên Moscow với diện tích 414m2. Sydney đứng đầu bảng về mặt diện tích với khoảng 1.800m2.

Ở Thượng Hải, một thành phố “thế giới mới” khác trong chỉ số bất động sản cao cấp cho thấy có sự tăng trưởng thấp hơn nhiều (32%), thấp hơn mức tăng 143% được ghi nhận ở các “căn nhà cao cấp” của Savills.

Điều này rõ ràng liên quan đến thị trường đóng cửa của Trung Quốc, nơi mà nhu cầu của các tỷ phú chủ yếu ở trong nước, không như các thành phố còn lại khác, nơi có sự tham gia của những người mua quốc tế (không bao gồm Tokyo, nơi mà có sự tăng trưởng thấp).

Mặc dù số tỷ phú Trung Quốc đang tăng nhanh chóng, tầng lớp trung lưu chiếm khá nhiều và đã góp phần vào sự tăng giá ở các thị trường chủ lực đầu tiên. Có lẽ giá trong phân khúc của các nhà tỷ phú sẽ bắt kịp với sự gia tăng đáng kể sắp tới./.

Hoàng Anh Tuấn

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo