Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Geneva - Thành phố toàn cầu hóa

Geneva - Thành phố toàn cầu hóa

Viết email In

Geneva (Thụy Sĩ) là một trong những thành phố đắt giá nhất châu Âu nhờ một vẻ đẹp tinh tế hiếm có và tính quốc tế.

Nhiều người thường lầm tưởng Geneva là thủ đô của Thụy Sĩ. Bạn có thể tìm thấy tại đây khoảng hơn 200 tổ chức quốc tế thuộc chính phủ và phi chính phủ như Liên hiệp Quốc, Hội Chữ thập đỏ Quốc tế hay Tổ chức Y tế Thế giới. Và người dân thì trò chuyện với nhau bằng đủ mọi thứ tiếng. Bao quanh thành phố là các khách sạn cao cấp và hằng hà sa số nhà hàng phục vụ các món ăn quốc tế. Tuy nhiên, nếu thích yên tĩnh, bạn có thể chọn đi dạo trong những khu công viên được chăm chút cẩn thận, chèo thuyền trên sông. Còn muốn phiêu lưu mạo hiểm, bạn có thể tham gia các tour trượt tuyết ở dãy Alps.

Chamonix và Mont Blanc



Du khách nên dành trọn một ngày đến khám phá vùng đồi núi của Thụy Sĩ và ghé thăm ngôi làng Chamonix thuộc dãy núi Alps của nước Pháp, nằm sát biên giới Thụy Sĩ. Bạn cũng có thể lái xe xuyên qua những hẻm núi hùng vĩ, rồi chu du trên cáp treo đến Aiguille du Midi, một đỉnh núi đá tuyết phủ quanh năm, để chiêm ngưỡng quang cảnh ngoạn mục của dãy núi tuyết Mont Blanc và vùng lân cận. Đứng trên ngọn núi Aiguille du Midi, phóng tầm mắt ra cả 4 hướng, du khách sẽ nhìn thấy toàn cảnh thung lũng Chamonix và cả dãy núi Alps kéo dài từ Pháp qua Thụy Sĩ và nước Ý lãng mạn.

Vào những ngày trời trong, du khách còn có thể nhìn thấy dãy núi Matthefhorn, biểu tượng của hãng sản xuất chocolate Toblerone. Chuyến đi khám phá vùng núi này có thể là một trải nghiệm không thể nào quên. Du khách sẽ có dịp tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh của thung lũng Arve, dưới chân núi Mont Blanc hùng vĩ, hay chiêm ngưỡng thiên nhiên đầy màu sắc tại đỉnh núi cao nhất dãy núi Alps - cao hơn 4.800 m. Điểm dừng chân trong cuộc hành trình này là Montenvers, một nơi rất lý tưởng để ngắm nhìn và khám phá Mer de Glace, dòng sông băng rộng nhất nước Pháp.

Gruyeres và tàu cao tốc Panoramic Golden



Khi đã đến Geneva, bạn nên tìm hiểu những nơi sản xuất các sản phẩm truyền thống làm nên danh tiếng của vùng đồng bằng Thụy Sĩ. Đó là nhà máy sản xuất chocolate Broc (thuộc Tập đoàn Nestlé, các nhà làm phô-mai hay vườn nho Lavaux chuyên sản xuất rượu vang, được tổ chức di sản thế giới UNESCO bình chọn là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới. Tại Gruyeres, bạn vừa được đắm mình trong không gian bao la, chiêm ngưỡng dãy Alps cao chót vót, vừa được thưởng thức tách cà phê nóng, phô-mai hảo hạng hay ly rượu vang thơm nồng. Một thú vui khác không thể bỏ qua khi tới Gruyeres chính là đi tàu cao tốc Panoramic Golden. Tàu chạy ngang qua vùng hồ Leman, cho bạn cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh vùng quê thanh bình tuyệt đẹp.

Viện nghiên cứu hạt nhân Châu Âu CERN



Viện nghiên cứu này, được thành lập vào năm 1954 nằm ở phía Tây thành phố Geneva, là một trung tâm nghiên cứu vật lý ứng dụng. Đây là nơi vận hành Large Hadron Collider, cỗ máy gia tốc hạt lớn nhất và hiện đại nhất thế giới, để từ đó sản sinh ra các hình thức vật chất mới. Mỗi lần tham quan chỉ tối đa 3 giờ đồng hồ và phải được đặt trước ít nhất 1 tháng.

Nhà thờ thánh Pierre



Khởi công từ thế kỷ XI, nhà thờ thánh Pierre được xây dựng chủ yếu theo lối kiến trúc Gothic cổ điển (mái vòm cong và đầu nhọn) có một mặt được thiết kế theo trường phái tân cổ điển của thế kỷ XVIII. Từ trên đỉnh tháp phía Bắc (cao 157 bậc), du khách có dịp chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và cột nước cao nhất thế giới. Từ tháng 6 đến tháng 9, nơi đây trở nên sôi động hơn nhờ các buổi hòa nhạc bằng đàn organ và nhạc chuông rộn rã. 

Điều cần biết 

Sau một thời gian thuộc quyền sở hữu của nước Pháp, đến năm 1815, Geneva chính thức gia nhập Thụy Sĩ. Đến trước thế kỷ XX, Geneva được xếp hạng là 1 trong 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Nguồn lực tài chính chủ yếu nhờ vào lực lượng lao động quốc tế và tính chất thị trường quốc tế của nó (các giao dịch quốc tế đóng góp đến 50% GDP của bang Geneva).

Phương tiện đi lại

Vé xe buýt, xe buýt điện hay tàu điện của Trung tâm Vận chuyển Công cộng Genevois (TPG) được bán tại hầu hết các trạm dừng, nhà ga trung tâm và kiot của TPG. Giá vé khoảng 2,8 franc (tương đương 12.300 đồng).

Tại các khu phố cổ đều hạn chế ôtô lưu thông. Du khách có thể gọi taxi số 022 331 4133 từ di động hay máy điện thoại công cộng được đặt tại mỗi trạm tàu điện.

Khách sạn

• Grand Hotel Kempinski Geneva: 19 quai du Mont Blanc, Geneva 1201. Giá khoảng 10 triệu đồng/đêm;
• Les Armures: 1 rue puits saint Pierre, Geneva 1204.Giá khoảng 8 triệu đồng/đêm. 

Trinh Thy (theo Lonely Planet

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo