Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Việt Nam Nhà cổ "Người tình" là di tích lịch sử cấp quốc gia

Nhà cổ "Người tình" là di tích lịch sử cấp quốc gia

Viết email In
Bảo tàng tỉnh Đồng Tháp vừa tiếp nhận bằng di tích lịch sử cấp quốc gia cho ngôi nhà cổ của ông Huỳnh Cẩm Thuận, còn gọi là ngôi nhà cổ "Người tình" ở phường 2, thị xã Sa Đéc do Bộ Văn hóa Thông Tin và Du lịch cấp.

Ngôi nhà cổ "Người tình" có giá trị tiêu biểu về kiến trúc nghệ thuật, kiến trúc nhà của Đồng Tháp nói riêng và Nam Bộ nói chung giai đoạn thế kỷ XIX. Nhà được xây dựng bằng gỗ năm 1895, đến năm 1917 trùng tu lại.

Toàn bộ ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 258m2, mặt tiền nhà được trang trí với các hoa văn cây cỏ, chim muông tượng trưng cho bốn mùa.

Bên trong ngôi nhà chính thờ Quan Công trưng bày giữa đại sảnh, các loại tủ, giường, bàn thờ đều cẩn xà cừ được chạm khắc rất tinh xảo. Đây là loại nhà truyền thống người Việt với trang trí bên trong theo kiểu người Hoa.

Hiện Đồng Tháp ký kết với Công ty du lịch lữ hành quốc tế, hợp tác với các công ty du lịch khác để liên kết đưa khách đến tham quan nhà cổ với tour "Theo dấu chân người tình", mỗi ngày đón tiếp hơn 1.000 lượt du khách, trong đó 50% là khách người Pháp, còn lại là Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Hà Lan, Bỉ./.

Nguyễn Văn Trí
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo