Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Chuyển vị trí Trung tâm hành chính Tp. Vũng Tàu

Chuyển vị trí Trung tâm hành chính Tp. Vũng Tàu

Viết email In
Trung tâm hành chính - chính trị thành phố Vũng Tàu sẽ được quy hoạch chuyển về khu vực Trung tâm mới của Thành phố tại phường 11.

Đây là ý kiến đồng ý của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch Trung tâm hành chính-chính trị thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo quy hoạch trước đây đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 235/2005/QĐ-TTg ngày 26/9/2005, Trung tâm hành chính, văn hoá, dịch vụ thương mại, du lịch của thành phố có diện tích rộng 90 ha, bố trí tại khu vực Bãi Trước nối với đường 51B.

Tuy nhiên, để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế – xã hội và xu hướng phát triển hiện nay của Thành phố, Chính phủ đã đồng ý điều chỉnh cục bộ vị trí trung tâm hành chính – chính trị của thành phố ven biển này.

Vũng Tàu là một thành phố phía Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125km, nằm trên một bán đảo. Vũng Tàu là trung tâm du lịch và thương mại của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2020, toàn bộ ranh giới hành chính thành phố có tổng diện tích khoảng 14.012 ha, dự kiến dân số khoảng 500.000 người với tỷ lệ đô thị hóa 100% sau 10 năm nữa. 

Đàm Khánh (Nguồn: Công văn 1703/VPCP-KTN)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo