Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Tháng 4/2010 khởi công đường cao tốc trên cao đầu tiên ở Hà Nội

Tháng 4/2010 khởi công đường cao tốc trên cao đầu tiên ở Hà Nội

Viết email In
Trong tháng 4, gói thầu đầu tiên của dự án sẽ được khởi công và dự kiến hoàn thành sau 30 tháng. Dự án có tổng mức đầu tư 5.547 tỷ đồng.  Đặc biệt, đây là dự án phát triển giao thông đầu tiên tại Hà Nội không có chi phí cho công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm được xem là tuyến cao tốc đô thị đầu tiên của cả nước với tốc độ thiết kế 100km/giờ.

Điểm đầu của dự án tại nút giao Mai Dịch - Cầu Giấy và điểm cuối là phía Bắc hồ Linh Đàm thuộc quận Hoàng Mai. Tổng chiều dài toàn tuyến là 9km.

Theo thiết kế được duyệt, toàn bộ tuyến đường đi trên cao. Độ cao từ đáy dầm xuống mặt đường hiện tại là gần 6m, độ cao từ mặt đường trên cao xuống mặt đường hiện tại là 8m. Đường trên cao nằm hoàn toàn trên dải phân cách giữa của đường vành đai 3 hiện tại. Các nhịp cầu có độ dài từ 30 đến 40m. Đường cao tốc trên cao vành đai 3 chỉ dành cho phương tiện ô tô hoạt động.

Để tham gia giao thông trên tuyến đường dài 9km này, theo thiết kế tuyến đường có ba nút giao và tại các nút này sẽ có các nhánh lên, xuống đường cao tốc. Tại nút giao Mai Dịch sẽ có thêm đường nhánh ra vào đường cao tốc với chiều rộng 5m ( một làn xe và một dải an toàn); Tại nút Trung Hoà  (Láng - Hoà Lạc) sẽ xây dựng cầu cạn qua nút nằm trên đường vành đai 3, xây dựng các đường nhánh ra, vào đường cao tốc để kết nối đường cao tốc vành đai 3 với đường cao tốc Láng - Hoà Lạc.

Tương tự, nút Thanh Xuân cũng được xây dựng cầu cầu cạn vượt qua đường Nguyễn Trãi và các nhánh ra, vào đường cao tốc vành đai 3 kết nối với đường Nguyễn Trãi.

Dự án gồm 3 gói thầu, trong đó gói số 1: Mai Dịch - Trung Hoà dài 3,5 km, đã phát hành hồ sơ mời thầu; gói số 2: Trung Hoà - Thanh Xuân dài 2,1km, đang phát hành hồ sơ thầu. gói số 3: Thanh Xuân - bắc hồ Linh Đàm dài 3,3km), đã ký kết hợp đồng thi công. Trúng thầu thi công gói thầu này là liên danh Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long - Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco4) và Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco8). Gói thầu số 3 trị giá 1.376 tỷ đồng. Dự kiến gói thầu này sẽ khởi công tháng 4 năm nay và hoàn thành sau 30 tháng thi công.

Gói số 1 dự kiến khởi công tháng 8 - 2010 và gói số 2 dự kiến khởi công tháng 10 - 2010. Ông Bình cho biết, do không vướng GPMB nên dự án sẽ đảm bảo tiến độ.

Hồng Ánh
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo