Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Becamex IDC hợp tác với đối tác Anh phát triển Thành phố thông minh ở Bình Dương

Becamex IDC hợp tác với đối tác Anh phát triển Thành phố thông minh ở Bình Dương

Viết email In

Lễ ký kết trực tuyến hợp tác phát triển Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương giữa Tổng công ty Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC) của Vương quốc Anh diễn ra vào tối ngày 1/11 vừa qua.

Sự hợp tác giữa CPC và Becamex IDC nhằm hỗ trợ phát triển Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương và Khu công nghiệp Khoa học công nghệ Bình Dương giai đoạn tiếp theo trong hành trình đổi mới.

Đây là một trong những hoạt động của chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Anh, Pháp và tham dự Hội nghị COP26 (Hội nghị các Bên tham gia Công ước Khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu).


Becamex IDC và CPC ký kết hợp tác nhiều lĩnh vực phát triển thành phố thông minh Bình Dương thông qua hình thức trực tuyến.
(Ảnh: TTXVN)

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và CPC xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác, bao gồm các chương trình, sáng kiến và hình thành thỏa thuận chính thức trong các lĩnh vực: Xác định phạm vi, lộ trình giai đoạn tiếp theo của hành trình đổi mới sáng tạo của Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, Khu công nghiệp Khoa học và Công nghệ Bình Dương; thiết lập Biên bản ghi nhớ phản ánh lộ trình phát triển 5 năm của Bình Dương và sự hợp tác giữa Becamex IDC và CPC.

Hai bên cũng sẽ xây dựng các chương trình đổi mới, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng vào Bình Dương, tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tìm hiểu thêm các lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của các bên.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC, ông Nguyễn Văn Hùng, Becamex IDC và CPC xác định việc hợp tác này là cơ hội lý tưởng để Bình Dương kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Anh; phát huy những kinh nghiệm về phát triển khoa học công nghệ của Anh trong việc phát triển của Bình Dương giai đoạn mới.

Song song đó, các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Anh có cơ hội rất tốt để nghiên cứu, tìm hiểu thị trường tiềm năng tại Việt Nam, gia tăng cơ hội hợp tác lâu dài tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp Anh có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam, châu Á nói chung. Theo ông Hùng, sự hợp tác giữa CPC và Becamex IDC nhằm hỗ trợ phát triển Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương và Khu công nghiệp Khoa học công nghệ Bình Dương giai đoạn tiếp theo trong hành trình đổi mới.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường lớn để đón sự thành công của dự án công nghệ, thành phố thông minh. Bộ trưởng hoan nghênh các công ty công nghệ của Anh đến với Việt Nam để hợp tác và hoạt động kinh doanh, mang câu chuyện thành công đến Việt Nam và ASEAN.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, Bình Dương là tỉnh biết tận dụng công nghệ để phát triển tỉnh nhà. Becamex IDC là đơn vị đã có những đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương suốt hơn 20 năm qua. Bộ trưởng chúc sự hợp giữa Becamex IDC và CPC sẽ thành công và rất mong hai bên sớm đẩy nhanh triển khai thực hiện các nội dung chương trình như đã ký kết, qua đó để người dân được hưởng thụ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hùng Lê

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo