Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Giá nhà Singapore tăng, đua nhau đi học môi giới bất động sản

Giá nhà Singapore tăng, đua nhau đi học môi giới bất động sản

Viết email In

Giá nhà tại Singapore tăng cao khiến nhiều người hy vọng kiếm tiền bằng nghề môi giới. Bởi vậy, dân văn phòng rủ nhau đi làm môi giới bất động sản.

Theo Reuters, bất chấp xu hướng giảm của bất động sản toàn cầu cũng như các biện pháp hạ nhiệt của chính phủ, giá nhà riêng tại Singapore tăng 3,1% trong nửa đầu năm nay.

Dữ liệu từ Cục Tái thiết đô thị Singapore cho thấy, giá bất động sản trong quý II/2023 chỉ giảm 0,2%.


Những toà nhà cao tầng tại khu trung tâm của Singapore. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào tháng 4/2023, chính phủ Singapore tăng thuế mua bất động sản đối với người nước ngoài từ 30% lên 60%. Đây là một trong những nỗ lực giảm giá nhà tại một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới này.

Không như Anh hay New Zealand, giá nhà sụt giảm do lãi suất cao, bất động sản Singapore vẫn phục hồi trong và sau đại dịch COVID-19. Giá nhà riêng tăng 10,6% vào năm 2021 và tăng 8,6% vào năm 2022.

Theo công ty nghiên cứu OrangeTee & Tie, dù giá nhà ở tăng chậm hơn, nhưng những người mua căn hộ tại khu vực trung tâm vẫn phải bỏ ra khoảng 8.500 USD/m2.

Nhiều người đang hy vọng kiếm được nhiều tiền từ lĩnh vực môi giới bất động sản. Ông Donald Lin, 39 tuổi, từ bỏ công việc lương cao trong ngân hàng để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản vào cuối năm 2020. Thu nhập hàng năm của ông tăng gấp 3 lần.

"Giá bất động sản ở Singapore chỉ tăng. Có thể sự sụt giảm ngắn hạn trong thời kỳ khủng hoảng nhưng chắc chắn sẽ tăng cao", ông Lin nói.

Năm 2022, số người đăng ký tham gia thi lấy chứng chỉ môi giới bất động sản tăng hơn gấp đôi so với trước đại dịch Covid-19, lên 20.000 người.

Anh Phương

(VietNamNet)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo