Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Zaha Hadid Architects tiết lộ thiết kế tòa tháp Daxia ở Trung Quốc

Zaha Hadid Architects tiết lộ thiết kế tòa tháp Daxia ở Trung Quốc

Viết email In

Zaha Hadid Architects (ZHA) đã công bố kế hoạch cho một tòa nhà chọc trời bắt mắt ở Trung Quốc. Tháp Daxia sẽ được xác định bởi bề ngoài uốn lượn nhẹ nhàng, với các khu vực lắp kính mang đến cái nhìn thoáng qua về sân hiên mở trồng đầy cây xanh.

Tháp Daxia sẽ được đặt tại khu kinh tế của Tây An và là một phần của sự thúc đẩy phát triển lớn hơn cho khu vực.

Với chiều cao 210 m, đây sẽ cung cấp nhiều không gian văn phòng và trung tâm thương mại. Nội thất của tòa nhà cũng sẽ bao gồm nhiều giếng trời lớn, thúc đẩy ánh sáng và không khí trong lành khắp tòa nhà, trong khi các sân hiên mở trồng cây giúp thanh lọc không khí bên trong.

ZHA giải thích: Hình bóng uốn lượn nhẹ nhàng của Tháp Daxia được làm nổi bật bởi các lớp kính có hoa văn và khoảng thông tầng ấn tượng mang ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong. Tạo ra một loạt các sân hiên bên trong với nhiều cây xanh, đồng thời cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thành phố ở phía bắc và phía đông, hoặc khu công nghệ cao đang phát triển ở phía nam và phía tây.

Được thiết kế thông qua quá trình phân tích dữ liệu và mô hình hóa hành vi, nội thất của tòa tháp sẽ bao gồm những nơi làm việc có thể thích ứng để tạo ra môi trường lành mạnh và thú vị giúp nâng cao sức khỏe cá nhân và tổng thể của nhân viên.

Tháp Daxia sẽ được xây dựng với một loạt tính năng tiết kiệm năng lượng đáng kể, dự kiến công trình sẽ nhận được tiêu chuẩn tòa nhà xanh LEED Gold và sẽ sử dụng hệ thống thu nước mưa để giảm nhu cầu nước phụ thuộc vào máy bơm điện, cùng với hệ thống tái chế nước.

Tòa nhà chọc trời cũng sẽ kết hợp các tấm pin mặt trời để giảm mức sử dụng lưới điện truyền thống và một hệ thống quản lý thông minh sẽ liên tục theo dõi và tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng cũng như hiệu suất môi trường. Quá trình xây dựng cũng sẽ ưu tiên sử dụng vật liệu tái chế và sản xuất tại địa phương. Tuy nhiên, chưa có thông tin thời điểm Tháp Daxia dự kiến sẽ hoàn thành.

Đức Tú

(Tạp chí Xây dựng /Theo New Atlas)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo