Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Indonesia: Bố trí hệ thống làm việc kết hợp để giảm ô nhiễm không khí

Indonesia: Bố trí hệ thống làm việc kết hợp để giảm ô nhiễm không khí

Viết email In

Tổng thống Jokowi cho rằng nếu cần, phải khuyến khích nhiều văn phòng thực hiện chế độ làm việc kết hợp tại văn phòng và tại nhà, để giảm ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn.  


Khói mù ô nhiễm bao phủ bầu trời tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) nhấn mạnh cần áp dụng giải pháp bố trí hệ thống làm việc kết hợp để giảm ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn như Jakarta-Bogor-Depok-Tangerang-Bekasi (tên viết tắt của các thành phố trên là Jabodetabek).

Phát biểu tại cuộc họp tại Cung điện Merdeka, Jakarta ngày 14/8, Tổng thống Jokowi cho rằng "Nếu cần, chúng ta phải khuyến khích nhiều văn phòng thực hiện chế độ làm việc kết hợp bao gồm làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà. Sau cuộc họp giới hạn này, chúng tôi có thể đưa ra quyết định về giờ làm việc cho dù đó là 7-5, 2-5 hay những ngày khác.”

Người đứng đầu nhà nước chỉ ra rằng chất lượng không khí ở Jabodetabek rất tệ trong tuần qua. Ngày 12/8 vừa qua, chất lượng không khí ở Jakarta được ghi nhận ở mức 156, mức có độc hại cho sức khỏe.

Theo ông Jokowi, mùa khô kéo dài và việc sử dụng các nguồn năng lượng từ than đá là những yếu tố khiến chất lượng không khí ở Jabodetabek kém đi.

Ông Jokowi nhận xét: “Mùa khô kéo dài trong 3 tháng qua đã dẫn đến sự gia tăng nồng độ ô nhiễm cao và khí thải từ các hoạt động giao thông và công nghiệp ở Jabodetabek, đặc biệt là những hoạt động sử dụng than trong ngành sản xuất.”

Theo ông Jokowi, trước mắt, các bộ liên quan và các cơ quan chính phủ ngoài bộ (K/L) can thiệp vào việc cải thiện chất lượng không khí ở Jabodetabek. Một trong những biện pháp đó là tạo mưa nhân tạo ở khu vực Jabodetabek và các giải pháp giảm lượng phát thải ở khu vực này.

Bên cạnh đó, chính quyền khu vực cũng cần tăng lượng cây xanh (RTH) trong khu vực Jabodetabek và yêu cầu chuẩn bị ngay lập tức ngân sách cho việc cung cấp RTH. Trong trung hạn, chính phủ sẽ nhất quán thực hiện các chính sách giảm sử dụng phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch và chuyển sang phương tiện giao thông khối lượng lớn, trong khi về lâu dài, cần tăng cường các hành động giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông nhấn mạnh: "Việc giám sát phải được thực hiện trong các lĩnh vực công nghiệp và sản xuất điện, đặc biệt là xung quanh Jabodetabek. Chúng ta cũng phải tuyên truyền, giáo dục công chúng có trách nhiệm hơn nữa để giảm khí thải"./.

Văn Phong

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo