Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam - Cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Italy

Phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam - Cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Italy

Viết email In

Ngày 4/10, tại Hà Nội, Thương vụ Italy - Bộ phận xúc tiếp thương mại Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam - Cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Italy.” Tham gia hội thảo có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ ngành liên quan và các tổ chức tài chính quốc tế như Ngân hàng thế giới, Tổ chức Tài Chính Quốc Tế và Ngân hàng ADB nhằm tạo cơ chế hỗ trợ về tài chính để xây dựng chính sách và đầu tư vào Việt Nam.

Ông Marco Saladini, Tham tán Thương mại Italy tại Việt Nam cho biết với mục tiêu đóng góp vào phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, các doanh nghiệp Italy mong muốn được hợp tác làm ăn trên các lĩnh vực giao thông, năng lượng và môi trường, bởi đây là ba lĩnh vực mà Chính phủ Việt Nam đặc biệt ưu tiên phát triển cho nhu cầu của nền kinh tế.

Các doanh nghiệp Italy đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt công nghệ và phương tiện kỹ thuật để hỗ trợ và hợp tác với các đối tác Việt Nam. 

Theo tiến sỹ Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng), trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã quan tâm đầu tư cho xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật tại các đô thị.

Tuy nhiên, do quá trình đô thị hóa quá nhanh, hạ tầng đô thị không đáp ứng kịp thời. Hiện tại, tỷ lệ dân đô thị được cung cấp mới chỉ có 76%, trong khi đó tỷ lệ thất thoát nước khá cao tới 30%.

Đặc biệt, hiện nay hầu hết các đô thị Việt Nam chưa có hệ thống thoát nước thải riêng, công nghệ xử lý nước thải còn lạc hậu, công tác quản lý hệ thống nước thải còn nhiều yếu kém.

Tiến sỹ Nguyễn Hồng Tiến cho rằng với sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và các nước trong đó có Italy, trong thời gian tới hạ tầng kỹ thuật tại các đô thị của Việt Nam sẽ tiếp tục được cải thiện.

Hiện Italy đứng thứ 33 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về mức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam với trên 30 dự án trị giá khoảng 156 triệu USD (trong số các nước EU, Italy đứng thứ 9), chủ yếu trong các ngành giày da, xây dựng, thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh, chế biến thép.

Một số công ty Italy đầu tư hiệu quả tại Việt Nam như Perfetti, Merloni Termo Sanitari - sản xuất bình nóng lạnh Ariston.

Các doanh nghiệp Italy tham gia hội nghị lần này bao gồm những công ty hàng đầu tập trung trong các lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng và bảo vệ môi trường.

Ngày 5/10, cũng trong khuôn khổ hội thảo sẽ diễn ra các cuộc gặp trực tiếp giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước./.

Quang Toàn (TTXVN, Vietnam+)

Phái đoàn doanh nghiệp đến thăm Việt Nam lần này gồm bốn công ty hoạt động về lĩnh vực kỹ thuật (Ideas, Majone and Partners, Molinaro Architettura, Studio Roberto Cortesi), một nhà sản xuất sản phẩm công nghệ cao, năng lượng và kỹ thuật (Finmeccanica), một nhà thầu lớn (Cmc di Ravenna), một nhà thầu chuyên về công trình thủy lực (Seli), một tập đoàn cung cấp đầy đủ các thiết bị và dịch vụ kỹ thuật trong xây dựng hạ tầng và năng lượng (Trevi group) và một công ty cung cấp các giải pháp kỹ thuật dạng “chìa khóa trao tay” trong lĩnh vực trang thiết bị bảo vệ môi trường (Perteco). 

___

Liên hệ: 
Thương vụ Italy - Italian Trade Commission (ICE)
Trade Promotion Section of the Italian Embassy
Long Thinh Building, 3rd Floor, Room 301
11 Doan Van Bo Street, Ward 12, District 4
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel: 84.8 38269646
Fax: 84.8 38269647
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
www.italtrade.com/vietnam

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo