Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm ảnh “Hà Nội 1.000 năm qua con mắt bạn bè quốc tế”

Triển lãm ảnh “Hà Nội 1.000 năm qua con mắt bạn bè quốc tế”

Viết email In

Chiều 24/9, triển lãm ảnh “Hà Nội 1.000 năm qua con mắt bạn bè quốc tế” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức đã khai mạc.

Diễn ra từ 24-28/9 tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, triển lãm trưng bày gần 200 bức ảnh về Hà Nội của các đại sứ, cán bộ ngoại giao đang công tác tại các Đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các nhà nghiên cứu, họa sỹ, nhiếp ảnh gia đến từ nhiều nước trên thế giới.



Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày 40 bức ảnh về Hà Nội xưa do ông Philippe Chaplain (*), Chủ tịch Liên đoàn Di sản Pháp sưu tầm.

Những bức ảnh màu và đen trắng trưng bày tại triển lãm ghi lại những khoảnh khắc dung dị của Hà Nội cổ kính, thanh bình, đang trên đà hội nhập và phát triển, để lại dấu ấn và tình cảm đặc biệt trong lòng những người bạn nước ngoài.

Người xem có dịp chia sẻ cùng bạn bè quốc tế những cảm nhận và góc nhìn đa chiều về các di tích danh thắng của Thủ đô; những hình ảnh đẹp về khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, với hình ảnh Lăng Bác sáng rỡ trong ánh điện lung linh; về người Hà Nội trong cuộc sống thường nhật.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, triển lãm góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và cơ hội giao lưu văn hoá giữa nhân dân Hà Nội, Việt Nam với bạn bè thế giới.

Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam-Pekka Hyvoen bày tỏ: Tôi thường đi thăm thú Hà Nội bằng xe máy hoặc xe đạp và đặc biệt thích cuộc sống ở thôn quê hay cảnh thiên nhiên ở đây. Hà Nội đã để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng và khơi gợi vô vàn nguồn cảm hứng. Những buổi sáng ở Hà Nội rất thích hợp để chụp ảnh vì phương tiện giao thông đi lại chưa đông. Buổi sáng cũng là thời điểm khiến bạn cảm thấy gần gũi với Hà Nội 1000 năm tuổi nhất bởi sự tĩnh lặng, mặt hồ xanh trong và dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa./.

Hồng Hạnh (TTXVN, Vietnam+)

(*) Philippe Chaplain - sinh năm 1956 tại Paris (Pháp), từ năm 1989 đến 2008 là Phó Thị trưởng phụ trách di sản TP.Bourg La Reine và từ đó đến nay là Chủ tịch Liên đoàn Di sản quốc gia Pháp. Với VN, ông có tình cảm đặc biệt và việc giành giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu về Thăng Long - HN "Hà Nội điểm hẹn của bạn" năm 2006 với chủ đề "Tìm hiểu những dấu ấn lịch sử văn hoá thành Cổ Loa", hai giải nhất liên tiếp trong hai năm 2007, 2008 cũng tại cuộc thi này với chủ đề "Tìm hiểu dấu ấn phố cổ" và "Tìm hiểu các công trình lịch sử và di sản văn hoá của HN" là minh chứng hùng hồn nhất.

Những tấm ảnh tại triển lãm lần này là kết quả nhiều năm Philippe Chaplain dành nhiều tâm huyết để sưu tầm những tấm bưu thiếp cổ về HN từ nước Pháp, từ các nhà nhiếp ảnh nước ngoài. Tất cả chỉ là niềm đam mê - như ông thừa nhận. Philippe Chaplain đã lập ra trang web www.hanoilavie.com bằng ba thứ tiếng Pháp, Anh, Việt để chia sẻ những bức ảnh tư liệu quý giá của mình. 

(Ashui WikiHanoi


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo