Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo khoa học AUC 2024 chủ đề “Đô thị châu Á: Xây dựng tương lai đô thị đáng sống và bền vững”

Hội thảo khoa học AUC 2024 chủ đề “Đô thị châu Á: Xây dựng tương lai đô thị đáng sống và bền vững”

Viết email In

Chiều 11/1, tại Bình Dương, Trường Đại học Việt Đức (VGU) phối hợp cùng Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA) với sự tài trợ từ Quỹ Friedrich Naumann Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ XVI với chủ đề “Đô thị châu Á: Xây dựng tương lai đô thị đáng sống và bền vững” (AUC2024). Hội thảo có sự tham dự của trên 100 học giả trong và ngoài nước.

Các diễn giả gồm có: ông Alfonso Vegara, Chủ tịch danh dự Tổ chức các đô thị lớn Metropoli; ông Kim Don Yun, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị thông minh Hàn Quốc; Giáo sư Joachim Linke, Trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt và ông Nguyễn Quang, chuyên gia cao cấp về đô thị.

Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề hiện tại và thách thức trong lĩnh vực nghiên cứu về đô thị hóa, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, các bên liên quan gặp gỡ, chia sẻ các nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm về các khía cạnh đa dạng của đô thị hóa ở châu Á.


Giáo sư Hans-Joachim Linke, Trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt trình bày tham luận


Ông Kim Don Yun, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị thông minh Hàn Quốc trình bày tham luận tại hội thảo


Các chuyên gia thảo luận tại hội thảo

Các đại biểu cũng trình bày 40 bài tham luận về các chủ đề: Chuyển đổi không gian, đô thị thông minh hơn, Hạ tầng và biến đổi khí hậu, Xã hội và quản trị, góp phần tìm giải pháp xây dựng tương lai đô thị đáng sống và bền vững.

Hội thảo dự kiến diễn ra đến hết ngày 12/1/2024.

VGU thành lập năm 2008, là trường đại học công lập hình thành trên cơ sở hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức, với định hướng trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam, khu vực và thế giới. VGU tiếp cận mô hình quản trị và tiêu chuẩn chất lượng học thuật xuất sắc của các đại học nghiên cứu hàng đầu của CHLB Đức.

Các chương trình đào tạo tại VGU được các trường đại học đối tác cung cấp, được điều chỉnh một phần cho phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động tại Việt Nam và khu vực; và được kiểm định bởi các cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục đại học của CHLB Đức, châu Âu và quốc tế, đảm bảo sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu.

Xuân Trung

(SGGP)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo