Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Giải pháp Thiết kế phòng họp hình kén linh hoạt của MIT và Google

Thiết kế phòng họp hình kén linh hoạt của MIT và Google

Viết email In

Để đảm bảo tính riêng tư cho những cuộc thảo luận cũng như tạo ra một điểm nhấn cho không gian làm việc, phòng thí nghiệm kiến trúc tự lắp ráp thuộc MIT và Google đã thiết kế một căn phòng hình cái kén độc đáo có tên Transformable Meeting Space

Căn phòng này có thể được lắp đặt tại các không gian mở có sẵn tại các trụ sở làm việc hoặc nhà máy mà không cần đến các cấu trúc hay trang thiết bị điện đặc thù. Những gì cần có là trần nhà đủ cao để có thể treo căn phòng với lớp vách hình cái kén này lên để nó rũ xuống từ trên cao.  

Vỏ kén được chế tạo từ 36 mảnh được làm bằng vật liệu sợi thủy tinh bọc nỉ và được may vào nhau. Bình thường cấu trúc sẽ treo lơ lửng trên sàn nhà, khi cần thảo luận, họp kín hay chỉ đơn giản là cần một không gian để tập trung làm việc thì cả cấu trúc có thể bung ra thành một cái kén. Lớp vỏ được bọc nỉ sẽ ngăn tiếng ồn lọt vào bên trong. 

Bên trong chiếc kén là một cơ chế ròng rọc đối trọng với 2 tay nắm. Khi bạn kéo một tay nắm xuống, lớp vỏ kén sẽ thả từ trên xuống bao bọc lấy bạn. Chiếc kén đủ không gian cho từ 6 đến 8 người với đường kính 3 m, cao 2,4 m. Khi cuộc họp kết thúc hay không cần dùng đến nữa thì bạn có thể kéo tay nắm thứ 2 và cấu trúc sẽ được thu gọn trở lại lên trần nhà. 

Bạn có thể thắc mắc tại sao MIT và Google lại phát minh ra một thứ như vậy nhưng trên thực tế, thiết kế văn phòng mở đã không còn lý tưởng nữa dẫn đến nhu cầu về những khoảng không gian riêng tư. Theo một chủ đề có tên "Ý tưởng của văn phòng mở đã chết" đăng trên tạp chí Fortune thì ngày càng nhiều nhân viên văn phòng phàn nàn về các yếu tố gây xao nhãng khiến họ giảm năng suất làm việc và thậm chí là nguy cơ lan truyền các loại bệnh qua hoạt động giao tiếp. Trong khi đó Bloomberg cho rằng: "Họ bị buộc phải nghe các cuộc gọi điện thoại về những chủ đề không đầu vào đâu.

Ý tưởng về một môi trường làm việc mở giúp tăng sự hợp tác và tính sáng tạo vẫn rất hấp dẫn bởi các công ty có thể dễ dàng bổ sung nhân viên, tạo ra các nhóm làm việc một cách linh hoạt. Và những giải pháp thay thế như Transformable Meeting Space có thể giúp duy trì cả 2 mặt, về không gian cũng như nhu cầu làm việc riêng tư mà không đòi hỏi phải thay đổi cấu trúc. Một công ty với không gian mở có thể trang bị một mạng lưới các căn phòng treo lơ lửng như vậy với đủ kích cỡ, đáp ứng mọi nhu cầu làm việc từ họp nhóm cho đến từng cá nhân. 

(Tinhte.vn /Theo Digital Trends


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo