Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower

Công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower

Viết email In

Ngày 27/10, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức thành công lễ công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower - Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ cao cấp, số 1 Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 

Trước đó, ngày 10/8/2016, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức lễ công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho dự án, thu hút được sự quan tâm tham gia của 7 nhà thầu nổi tiếng, có nhiều đề án thiết kế đạt các giải thưởng kiến trúc uy tín trong lĩnh vực thiết kế công trình khách sạn cao tầng trong nước và quốc tế, bao gồm: Nikken Sekkei (Nhật Bản); Korn Architects (Đức); B+H Architects (Canada); DESO Architects (Pháp); Group8Asia (Thụy Sĩ); CPG (Singapore); MCC Việt Nam.

Đây là cuộc thi có quy mô quốc tế với hình thức thi tuyển hạn chế (thi tuyển một giai đoạn) nhằm lựa chọn công khai một nhà tư vấn thiết kế cho dự án Hoa Sen Tower.  

Tiêu chí của cuộc thi nhằm tìm ra một công trình thiết kế kiến trúc có giá trị thực tiễn cao, mang tính thẩm mỹ vượt trội, đẳng cấp, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiện dụng về công năng và phù hợp với địa hình thực tế của dự án Hoa Sen Tower tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 

Dự án Hoa Sen Tower do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.900m2. Dự án tọa lạc tại ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, chỉ cách sân bay Phù Cát 35km và cách bến xe Quy Nhơn 1,5km, tạo sự liên kết dễ dàng với các khu vực dân cư lân cận và thuận tiện trong việc giao thương, thu hút khách du lịch. 

Sau gần 3 tháng làm việc, sáng ngày 27/10/2016, các đơn vị dự thi đã lần lượt trình bày phương án thiết kế với Hội đồng giám khảo bao gồm các phương án trên bản vẽ và mô hình thiết kế.

Sau hơn 8h bảo vệ ý tưởng và chấm thi một cách nghiêm túc, Hội đồng giám khảo đã chọn được ra các đội thi xuất sắc để trao giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 3,5 tỷ đồng, bao gồm: 01 giải nhất thuộc về công ty Group8Asia với trị giá 1.600.000.000VNĐ (Một tỷ sáu trăm triệu đồng); 02 giải nhì với trị giá 490.000.000 VNĐ (Bốn trăm chín mươi triệu đồng) thuộc về hai công ty: Deso Architects và Nikken Sekkei.

Ngoài ra, mỗi phương án dự thi hợp lệ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà đầu tư được ban tổ chức hỗ trợ chi phí 100.000.000VNĐ (Một trăm triệu đồng) kèm kỷ niệm chương. 

Đội thi đạt giải nhất sẽ có cơ hội đàm phán, thương lượng ký kết hợp đồng thiết kế cho dự án Hoa Sen Tower với Tập đoàn Hoa Sen. Trước đó, tất cả mô hình thiết kế của các đơn vị dự thi đã được trưng bày tại tầng trệt - Khách sạn Bến Thành (REX) từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 28/10/2016.

Sau khi tìm ra nhà thiết kế xuất sắc nhất cho dự án, Tập đoàn Hoa Sen với vai trò là chủ đầu tư sẽ khẩn trương tiến hành các công việc theo đúng tiến độ triển khai dự án đã cam kết với UBND tỉnh Bình Định cụ thể như sau: Giai đoạn 1 của dự án sẽ bắt đầu triển khai từ 2017 - 2019 với tòa tháp thứ nhất và giai đoạn 2 của dự án dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2020 - 2022 với việc tiếp tục xây dựng tòa tháp thứ hai.

Đây là tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại tích hợp khu vui chơi giải trí. 

(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo