Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Nhà văn phòng 2226 / thiết kế: baumschlager eberle

Nhà văn phòng 2226 / thiết kế: baumschlager eberle

Viết email In

Trong khi các tòa nhà đòi hỏi sử dụng ít năng lượng hơn, chi phí lại tăng thêm cho dịch vụ cần thiết để duy trì mức giảm này. Triển vọng của các tòa nhà hoạt động như các trạm điện gợi nhớ đến những lời hứa của chủ nghĩa Hiện đại. Baumschlager Eberle không có ý định thay thế thiên nhiên bằng công nghệ trong khối văn phòng 2226 ở Lustenau, Áo. Mục đích của họ là thiết lập sự gắn kết có ý nghĩa cho người sử dụng.  

Tòa nhà không có hệ thống sưởi, thông gió hay hệ thống làm mát, dòng chảy của năng lượng được kiểm soát bởi phần mềm. Tuy nhiên, đây lại là một tòa nhà bằng đá với những bức tường, cửa ra vào và các phòng có trần cao. Nó cần ít năng lượng màu xám, và các ý tưởng kiến trúc cơ bản nhằm tạo ra một cảm giác thoải mái xuất phát từ tỷ lệ hợp lý. Nền móng cho mối quan hệ giữa xây dựng và năng lượng cần thiết để đạt được hiệu quả này là bí quyết được Baumschlager Eberle xây dựng hơn 28 năm nay. 

Cấu trúc tường khoang với mỗi bức tường cấu tạo bởi các viên gạch 36 cm, lớp bên trong đảm bảo cường độ nén cao, trong khi các lớp bên ngoài đảm bảo cách nhiệt hiệu quả. Cửa sổ sâu nhằm làm giảm nhiệt đầu vào, trong khi lỗ thông hơi gắn chặt bên trong được điều khiển bởi các cảm biến để cung cấp một môi trường bên trong phòng dễ chịu. Vào mùa đông, nhiệt thải ra đảm bảo năng lượng đầu vào cao và cửa sổ chỉ mở lỗ thông hơi nếu khối lượng carbon dioxide trong phòng tăng. Vào thời tiết nóng của mùa hè, các lỗ thông hơi mở vào ban đêm để làm mát tự nhiên. Các cảm biến hỗ trợ (một cách có lẽ ít bị kiểm soát) hoạt động bình thường của con người ở trong tòa nhà. 

 

 

Architects: baumschlager eberle
Location: Lustenau, Austria
Project Architect: Jürgen Stoppel
Assistance: Hugo Herrera Pianno, Markus Altmann
Structural Engineer: Mader &Flatz
Light Planning: Ingo Maurer
Electro Planning: PhD. Lars Junghans
Area: 13,138 m2 
Year: 2012 
Photographs: Eduard Hueber (© ArchDaily) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo