Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Chuyên mục Kiến trúc Ngôi nhà cải tạo ở Wakabayashi, TP Sendai (Nhật Bản)

Ngôi nhà cải tạo ở Wakabayashi, TP Sendai (Nhật Bản)

Viết email In

Ngôi nhà ở trong khu dân cư có mật độ xây dựng thấp tại phường Wakabayashi của thành phố Sendai. Những ngôi nhà cũ đã được xây lại của hàng xóm nằm sát xung quanh.

Ngôi nhà cũ đã được thay thế bằng ngôi nhà mới cho gia đình gồm bố mẹ và 1 người con, là những thành viên mới đối với cộng đồng này, vì vậy ý tưởng của các kiến trúc sư của Hiroto Suzuki architects and associates là tạo ra sự kết nối rộng rãi giữa khu vực riêng tư và khu vực công cộng để dễ dàng giao tiếp với hàng xóm.

Từ khối lượng cần thiết, các kiến trúc sư đã lên kế hoạch xây dựng nhà 3 tầng và không gian ngoài trời làm chỗ đậu xe (2 ô tô) và vườn. Phòng Khách - Ăn - Bếp được bố trí  ở tầng 2 làm không gian chung cho gia đình và khách, tiếp cận ngay từ bên ngoài vào thông qua ban công và cầu thang ngoài trời. Những ngôi nhà Nhật Bản trước đây có “doma” và “Engawa” là nơi mọi người thường trò chuyện ở đó. Cầu thang và ban công này có chức năng giống như “doma” và “engawa”, đồng thời khuyến khích chủ nhà giao tiếp với khu phố.

Các ngôi nhà của hàng xóm được quy hoạch theo lưới ngang, vuông góc từ nhà trước và nhìn sang nhà bên cạnh. Các kiến trúc sư quyết định vẽ mặt bằng với góc 45 độ với mui xe trước. Nhờ đó, tầm nhìn không bị cản trở và đón nắng vào bên trong, hơn nữa, cho phép ánh nắng chiếu tới cửa sổ của các ngôi nhà lân cận.

Mối quan hệ giữa Kiến trúc và môi trường xung quanh là vấn đề thường gặp. Các kiến trúc sư đã giải quyết nó không chỉ đối với riêng ngôi nhà này mà còn xem xét môi trường xung quanh sẽ thay đổi như thế nào sau khi xây dựng xong. Đó là điều quan trọng với mối quan hệ giữa khách hàng và khu phố.

Thông tin dự án

Vị trí: phường Wakabayashi, TP Sendai, Nhật Bản
Thiết kế: Hiroto Suzuki architects and associates
Diện tích: 86 m²
Hoàn thành: 2017
Ảnh: Studio Monorisu

(Biên dịch từ ArchDaily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo