Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Chuyên mục Bất động sản Thành phố Mới Bình Dương: Biệt thự tiền tỷ vắng bóng người

Thành phố Mới Bình Dương: Biệt thự tiền tỷ vắng bóng người

Viết email In

Được phê duyệt quy hoạch với quy mô 1.000 ha để trở thành một khu đô thị quy mô, hiện đại và sẽ là quận trung tâm của TP.Bình Dương mang tên Thành Phố Mới, thế nhưng sau một thời gian được các nhà đầu tư rầm rộ đầu tư xây dựng, với những khu biệt thự, nhà liền kề mọc lên liên tiếp, đến nay toàn bộ những dự án này hầu như vắng bóng người ở và cỏ mọc um tùm vây quanh những căn biệt thự đắt tiền.  

Thành Phố Mới bao gồm 7 phân khu chức năng, gồm Khu trung tâm chính trị - hành chính; Khu trung tâm tài chính, ngân hàng, chứng khoán; Khu công viên công nghệ kỹ thuật cao; Khu trung tâm hội nghị, triển lãm quốc tế, trường đại học; Khu phục vụ cộng đồng… 

Nổi bật và được xem là dự án tạo lực hút mang tính đột phá là Khu đô thị Tokyu Bình Dương với vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, do Công ty TNHH Becamex Tokyu, liên doanh giữa Tập đoàn Tokyu Nhật Bản và Tập đoàn Becamex IDC của Việt Nam đầu tư. Ngoài ra, còn phải kể đến hàng loạt dự án khác như Khu công nghệ kỹ thuật cao Mapletree của Singapore; phố Golden Town, dự án Aroma… 


Một khu phố nằm ngay khu Trung tâm Thành Phố Mới không một bóng người. 

Theo nhiều nhà đầu tư bất động sản tại TP.HCM, nhiều dự án BĐS tại đây vắng vẻ có lẽ do giá nhà đất ở Thành Phố Mới Bình Dương còn khá cao. Cụ thể, một căn hộ liền kề có diện tích hơn 100m2 có giá tầm 3-5 tỷ đồng, biệt thự có mức giá trên 10 tỷ/căn. 



Thực tế mức giá này chỉ phù hợp với các chuyên gia nước ngoài, nhưng qua tìm hiểu phần lớn chuyên gia vẫn đang thuê nhà tại TP.HCM, bởi đi lại cũng thuận tiện, hơn nữa có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ cuộc sống sinh hoạt hơn tại Bình Dương.


Khu biệt thự cao cấp tách biệt đã được chủ đầu tư xây xong phần thô trên đường đường Lê Lai rộng thênh thang, cỏ mọc um tùm.

Trong khi với các công nhân, người lao động nhập cư thì mức giá đó chắc chắn ngoài tầm tay. Mặc dù các chủ đầu tư tung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn, hỗ trợ cả người mua vay vốn, tìm người thuê lại… nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để kích thích khách hàng tìm đến.


Khu biệt thự liền kề cao cấp Sunflower với hàng trăm biệt thự được xây xong phần thô cũng trong cảnh hoang vắng


Khu phố sang trọng Green Pearl không bóng người.


Những khu nhà ở liền kề bắt đầu xuống cấp. 


Một căn nhà treo biển cho thuê 


Tại Thành Phố Mới có hàng loạt dự án khác như Khu công nghệ kỹ thuật cao Mapletree của Singapore; phố Golden Town, dự án Aroma… Nhưng khung cảnh đều rất vắng vẻ


Không chỉ những dự án nhà ở liền kề ế ẩm mà những dự án nhà chung cư cũng im ắng. 

Gia Huy 
(Báo Đầu tư)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo