Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Chuyên mục Bất động sản Bất động sản khu Đông Tp.HCM đang trỗi dậy

Bất động sản khu Đông Tp.HCM đang trỗi dậy

Viết email In

Hàng loạt cú hích về chính sách, hạ tầng đang giúp khu Đông cạnh tranh gay gắt với khu vực phía Nam Tp.HCM. 

Nhiều dự án bất động sản đang “đổ xô” về đây để đón đầu lợi thế hạ tầng. Chưa bao giờ khu Đông Tp.HCM lại trở thành điểm nóng của giới đầu tư bất động sản như lúc này.  

Ồ ạt bung hàng

Những năm trước, phía Nam Tp.HCM với hạt nhân là khu đô thị Phú Mỹ Hưng được xem là đích đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư, nhưng thời gian gần đây đã có sự dịch chuyển mạnh mẽ sang khu vực phía Đông, mà tâm điểm phát triển là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. 

Ở phân khúc căn hộ, trong 7 tháng đầu năm, các chủ đầu tư ồ ạt bung ra thị trường hàng chục ngàn căn hộ. 

Gần đây nhất, ngày 25/7, chủ đầu tư Vingroup giới thiệu ra thị trường dự án Lanmark 81 cao 81 tầng với hàng ngàn căn hộ cao cấp tại khu Tân Cảng, quận Bình Thạnh.

Cách đó không xa, Novaland tung ra thị trường dự án Sun Avenue với hơn 1.400 căn hộ. Ngoài ra, các dự án Masteri, khu đô thị Xa La cũng góp phần làm gia tăng đột biến nguồn cung căn hộ tại khu vực phía Đông.

Sau một thời gian im ắng cùng thị trường, trong quý 2 vừa qua, thị trường đất nền, nhà liền kề cũng trở nên nóng hơn cùng chuyển động của thị trường.

Cuối tháng 6 vừa qua, Sacomreal đã công bố ra thị trường dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven sông Jamona Home Resort tại quận Thủ Đức với 238 biệt thự có giá từ 2 tỷ đồng. Đây là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên được giới thiệu tại Tp.HCM.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, mặc dù mới công bố nhưng gần 200 sản phẩm tại dự án đã được tiêu thụ. Đặc biệt, theo nguồn tin từ Sacomreal, có một đại gia chi gần 100 tỷ đồng mua 24 nền đất tại dự án để xây dinh thự.

Ngay cạnh dự án Jamona Home Resort, dự án nhà liền kề Mega Village của Địa Ốc Khang Điền cũng chứng tỏ được sức nóng khi ngay trong đợt mở bán đầu tiên, hơn 100 căn nhà phố xây sẵn đã được bán hết trong thời gian ngắn chưa đầy 1 tháng. 

Đòn bẩy chính sách, đòn bẩy... metro

Có thể thấy, nguyên nhân đầu tiên tạo ra sự bùng nổ cho thị trường địa ốc Tp.HCM nói chung và thị trường địa ốc khu Đông nói riêng khởi nguồn từ việc thay đổi các chính sách của Nhà nước.

Hành lang pháp lý minh bạch, các quy định tích cực, hỗ trợ từ hệ thống ngân hàng đã giúp thị trường từng bước vượt qua khó khăn. Đặc biệt, những chính sách sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, cụ thể là quy định cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, hứa hẹn một chu kỳ mới tươi sáng hơn cho thị trường địa ốc.

Ngay sau khi quy định cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam có hiệu lực, một loạt đại gia địa ốc đã tiên phong đón đầu đối tượng khách hàng đầy tiềm năng này.

Trong ngày mở bán đầu tiên, 112 căn hộ thuộc dự án Vinhome Centre Park đã được các khách hàng là việt kiều tiêu thụ. Novaland cũng nhanh tay triển khai chương trình đón Việt kiều. Sacomreal cũng dành 10% dự án Jamona Home Resort để tiếp cận đối tượng các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại khu công nghệ cao quận 9 và khu Phú Mỹ Hưng.

Bên cạnh những đòn bẩy chính sách, sự phát triển đột phá về hạ tầng cũng là một yếu tố then chốt trong sự bùng nổ mạnh mẽ của bất động sản khu Đông.

Trong giai đoạn 2012-2020, khu Đông Tp.HCM đã có tổng cộng 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng kinh phí đầu tư lên đến gần 250.000 tỉ đồng. Nổi bật là các tuyến vành đai 2, 3, 4 và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Trong đó, tuyến metro có thể xem là dự án quyết định sự thắng thua của các dự án bất động sản.

Theo khảo sát, trong những tháng đầu năm nay, hầu hết các dự án xung quanh tuyến metro đều có mức tăng giá khoảng 10 -15%, thậm chí có dự án tăng giá tới 45% trên thị trường thứ cấp. 

Có thể nói, tuyến metro được xem như “lộc trời cho” đối với các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất tại khu vực này./. 

Kiều Châu 
(VnEconomy)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo