Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tương tác Điểm đến Đắm mình vào vẻ đẹp của thành phố Hiroshima

Đắm mình vào vẻ đẹp của thành phố Hiroshima

Viết email In

Bên cạnh đền Itsukushima và mái vòm Genbaku, Hiroshima có nhiều điểm đến thú vị, ẩn chứa câu chuyện lịch sử và vẻ đẹp danh thắng, dễ dàng mê hoặc bạn từ lần đầu ghé thăm.

Nằm ở vùng Chukoku Nhật Bản, Hiroshima được bao bọc bởi thiên nhiên trù phú - phía tây giáp biển nội địa Seto, trải dài từ đông sang bắc là núi non hùng vĩ. Ngày nay, Hiroshima là địa danh nổi tiếng với nhiều điểm tham quan và những hoạt động thú vị cho du khách.

Lâu đài Hiroshima


Lâu đài Hiroshima sau khi trùng tu.

Với nhiều du khách, khi đến Hiroshima, nếu không ghé thăm lâu đài Hiroshima thì thật thiếu sót. Lâu đài Hiroshima từng bị phá hủy hoàn toàn vào năm 1945 và được trùng tu vào năm 1958, trở thành bảo tàng lịch sử văn hóa đặc trưng Samurai. Tòa lâu đài cao 5 tầng và có đài quan sát, cho phép du khách ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ trên cao.

Đến đây vào mùa xuân, bạn được chiêm ngưỡng khung cảnh hoa anh đào nở rộ, khiến cả lâu đài thêm phần rực rỡ và uy nghi.

Đảo Miyajima và đền thờ Itsukushima


Đền thờ Itsukushima với cấu trúc độc đáo.

Tọa lạc phía tây bắc tỉnh Hiroshima, Miyajima là hòn đảo nổi tiếng với ngôi đền thần đạo Itsukushima, được công nhận là di sản thế giới.

Itsukushima là một trong những đền thờ lớn nhất tại Nhật Bản. Đây cũng là ngôi đền duy nhất trên thế giới có cổng torii và đền thờ giữa biển. Itsukushima được xây dựng theo lệnh của tướng Kiyomori Taira từ thế kỷ 12, với cấu trúc và lối đi được xây dựng trên các cột trụ ngay trên mực nước biển. Theo đó, ngôi đền như đang nổi trên biển khi thủy triều lên.

Ngoài đền thờ Itsukushima, đảo Miyajima còn có nhiều điểm tham quan và các hoạt động vui chơi khác. Bạn có thể ngắm nhìn những chú hươu hoang dã đi lang thang trên các con phố xinh đẹp, ghé thăm nhiều đền thờ thần đạo, các ngôi chùa đậm truyền thống Nhật Bản hay thưởng thức đặc sản từ hàu gồm hàu sống, hàu nướng hoặc hàu bao bột chiên giòn...

Đền Mitaki-dera


Đền Mitaki-dera với kiến trúc và màu sắc đặc trưng.

Được ví như “viên ngọc trong đá” vùng Hiroshima, đền Mitaki-dera ôm trọn đường dạo bộ xuyên rừng - điểm đến dành cho du khách muốn quay về với thiên nhiên, thoát khỏi ồn ào của cuộc sống thường nhật. Đây không chỉ là đền thờ linh thiêng, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và màu sơn đỏ đặc trưng, mà còn là điểm check-in hấp dẫn du khách vào mùa thu, khi lá cây chuyển màu.

Trên con dốc lên chùa, bạn sẽ bắt gặp nhiều thác, hồ nước, tượng Phật bằng đá và thảm rừng xanh tươi mát, tạo nên khung cảnh thơ mộng như bức tranh thủy mặc.

Hẻm núi Sandankyo


Hiroshima với những con thác trắng xóa.

Nếu muốn cảm nhận trọn vẹn sự hùng vĩ của Hiroshima, bạn có thể ghé hẻm núi Sandankyo - nơi có làn nước suối trong vắt róc rách bốn mùa, hoa anh đào rực rỡ mỗi độ xuân sang, vòm lá đỏ tuyệt đẹp khi mùa thu đến hay thảm thực vật xanh mướt, mát mẻ vào ngày hè bất chấp cái nóng oi ả.

Đến đây, bạn có thể chọn cung đường trekking xuyên rừng hoặc thuê xuồng kayak để hòa mình trọn vẹn cùng thiên nhiên. Điểm dừng chân đặc biệt sau hành trình là thác Sandan 3 tầng xinh đẹp và hồ Kurofuchi với làn nước xanh ngọc bích.

Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima


Công viên có nhà tưởng niệm A-Bomb Dome với sức chứa hơn 220.000 người.

Có diện tích 120.000 m2 ở khu vực trung tâm thành phố Hiroshima, trước thế chiến II, công viên Hiroshima từng là trung tâm chính trị và thương mại của thành phố. Sau chiến tranh, công viên trở thành nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử để nhắc nhở con người hướng về hòa bình.

Công viên có nhà tưởng niệm A-Bomb Dome, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới có sức chứa hơn 220.000 người.

Làng ẩm thực Okonomi-mura

Hành trình khám phá Hiroshima không thể trọn vẹn nếu thiếu trải nghiệm về ẩm thực, đặc biệt là món bánh xèo trứ danh phiên bản Nhật - okonomiyaki. Để thưởng thức món bánh xèo đúng gu, bạn cần ghé làng ẩm thực Okonomi-mura. Đây là nhà hàng phức hợp gồm 24 quán okonomiyaki với nhiều hương vị và phong cách khác nhau.


Món bánh xèo okonomiyaki với màu sắc và hương vị hấp dẫn.

Được làm theo phiên bản mới, khác với vùng Kansai hay Tokyo, bánh làm từ nguyên liệu bột, bắp cải, thịt heo kèm bạch tuộc, phô mai, sau đó xếp thành từng lớp. Lớp trên cùng là mỳ yakisoba, trứng chiên và nhiều sốt okonomiyaki. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các phiên bản như bánh xèo hải sản, thịt heo, tỏi hay bánh xèo chay…

Minh Chi

(SGTT)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo