Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Điểm đến Những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Kuala Lumpur

Những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Kuala Lumpur

Viết email In

Malaysia có sự giao thoa giữa 3 nền văn minh cổ xưa nhất châu Á. Nhờ nét đa dạng từ những gam màu văn hóa cùng sự quảng bá mạnh, Malaysia đã thu hút đông đảo du khách.  


Nhắc đến Malaysia, không thể không kể đến thủ phủ Kuala Lumpur - thành phố năng động và hấp dẫn bậc nhất của cả khu vực Đông Nam Á. Gây ấn tượng thị giác đầu tiên là tòa tháp đôi Petronas. Niềm kiêu hãnh của người dân Malaysia cao 452 m, 88 tầng, do kiến trúc sư César Pelli thiết kế với cảm hứng là nghệ thuật đạo Hồi - tôn giáo chính tại đất nước này. 


Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo (IAMM) lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 30.000 m2 là một trong những điểm tham quan nổi tiếng gần khu vực Lake Gardens. Bảo tàng có kiến trúc tương tự như những nhà thờ Hồi giáo với vòm mái tròn nằm trên tầng sân thượng. Đây cũng là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 7.000 hiện vật độc đáo cùng bộ sưu tập những đầu sách quý của thánh dân đạo Hồi.


Mang một vẻ đẹp tráng lệ, tòa nhà Sultan Adbul Samad thiết kế theo kiến trúc Ả Rập. Điểm đến quen thuộc của du khách khi đến Malaysia cung cấp đầy đủ phương tiện di chuyển và những hoạt động trong tour du lịch.


Thủy cung Aquaria KLCC cũng là một trong những địa điểm nhất định phải ghé qua. Nằm ngay dưới tầng hầm tòa tháp Petronas, thủy cung này được mệnh danh là thiên đường đại dương giữa lòng thủ đô. Khách tham quan sẽ được nhìn cận cảnh hơn 5.000 sinh vật biển trong các bể chứa hình mái vòm trong suốt, chân thực và sống động.


Central Market - khu chợ truyền thống lâu đời tại Kuala Lumpur cũng là một phần di sản trong văn hóa của Malaysia. Được xây dựng từ năm 1888, trải qua nhiều biến động lịch sử thăng trầm, Central Market mang phong cách giống chợ Bến Thành ở Việt Nam. Nơi đây khá gần gũi và có nhiều chủng loại sản phẩm, chủ yếu là hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ truyền thống, đồ gốm sứ và đồ cổ.


Nếu muốn trải nghiệm các khu vực mua sắm sầm uất, hãy đến Bukit Bintang. Được mệnh danh là thiên đường mua sắm, nơi đây sở hữu các trung tâm thương mại mọc san sát với đủ mặt hàng và mức giá, nhiều nhất là thời trang quần áo, kính, mũ và giày dép. Trong mùa sale cuối năm (kéo dài từ 1/11 đến 31/12) khu vực này vô cùng nhộn nhịp với nhiều món hàng bán với mức giá hấp dẫn.


Sau một ngày tham quan, phố ăn đêm Jalan Alor sẽ làm vừa lòng những dạ dày đang đói meo của du khách. Nằm ở trung tâm Bukit Bintang, Jalan Alor phục vụ từ các món ăn đặc sản địa phương đến các món ăn quen thuộc như cơm Việt Nam, canh chua hải sản tom yum Thái Lan, đồ nướng, lẩu Trung Quốc, cà ri Ấn Độ… Bạn đừng quên thưởng thức những món truyền thống của Malaysia như satay - thịt lợn xiên nướng, cơm trắng Nasi Lemak, cơm chiên Nasi Goreng, cơm cà ri Nasi Kandar, trà sữa Teh Tarik.


Sau khi trải nghiệm các địa điểm trung tâm, hãy ghé đến hang động Batu huyền bí của tín đồ Ấn Độ giáo (đạo Hindu). Cách Kuala Lumpua 15k m, động Batu sở hữu Bức tượng thần Murugan cao 43 m được sơn nhũ vàng lấp lánh trước lối vào động. Đặc biệt, khách thập phương còn bị thu hút bởi các tác phẩm điêu khắc đồ sộ và tinh xảo, từ những bậc cầu thang, cổng chào cho đến vật trang trí bên trong ngôi đền thiêng.


Tại Malaysia cũng không hề thiếu những trung tâm giải trí hàng đầu châu Á, tiêu biểu là công viên Sunway Lagoon. Điểm đến này có đủ các trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước khổng lồ, trượt thác hoặc khám phá vùng Captain Kid’s Playland và Candyland, vườn thú Wildlife.


Cao nguyên Genting - thành phố giải trí trên mây nổi tiếng tại Malaysia. Genting còn được gọi là “Las Vesgas của Malaysia” vì đây là nơi duy nhất có sòng bạc hợp pháp ở xứ sở bình yên và xinh đẹp này. 

Giang Hoàng Nhơn 
(Zing.vn)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo