Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Giới đầu tư tìm đến Malaysia sau khi Singapore tăng thuế bất động sản

Giới đầu tư tìm đến Malaysia sau khi Singapore tăng thuế bất động sản

Viết email In

Malaysia đang trở thành điểm đến mới của các nhà đầu tư bất động sản ngoại quốc nhờ những chính sách cởi mở trong việc gia hạn thời gian cư trú đối với người nước ngoài.

Việc Singapore tăng gấp đôi thuế trước bạ bất động sản đối với người mua nước ngoài có thể khiến giới đầu tư đổ xô đến Malaysia, theo New Straits Times. Lượng người ngoại quốc mua nhà đất tại quốc gia này dự kiến tăng lên 15% trong 12 tháng tới, đặc biệt là ở Johor, Kuala Lumpur và Selangor.


Quy mô thị trường bất động sản ở Malaysia không hề thua kém so với Singapore.
(Ảnh: Bloomberg)

Ông Kashif Ansari, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Juwai IQI, cho biết xu hướng này sẽ khiến thị trường bất động sản Malaysia ngày càng “tăng nóng”. Theo ước tính của Juwai IQI, đa phần giới đầu tư sẽ tìm kiếm các bất động sản trị giá 2 triệu ringgit trở lên (khoảng 450.755 USD).

"Chúng tôi dự đoán lượng người mua từ nước ngoài đến Malaysia sẽ tăng sau khi Singapore công bố chính sách thuế mới. Tuy nhiên, lượng khách có thể sẽ không quá lớn”, ông Kashif bình luận.

Theo vị này, Malaysia đang được hưởng lợi nhờ vị trí nằm gần Singapore. Đồng thời, đây cũng là một quốc gia rộng lớn với quy mô thị trường bất động sản và hạ tầng giao thông không hề thua kém quốc đảo sư tử.

"Malaysia có thể dễ dàng đáp ứng các nhu cầu của nhà đầu tư ngoại quốc vì thị trường tại đây rất lớn và đa dạng. Nhiều doanh nghiệp gia đình và văn phòng có trụ sở tại Singapore đã đầu tư vào Malaysia. Điều này đã giúp hai nước trở thành đối tác quan trọng của nhau", ông Kashif chia sẻ.

Vị giám đốc này cho biết Malaysia đang mong muốn chào đón thêm các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài. Chương trình Malaysia My Second Home (MM2H) chính là bàn đạp để chính phủ nước này có thêm dòng vốn từ ngoại quốc.

MM2H là một chương trình do Tổng cục Du lịch Malaysia và Cục Nhập cư Malaysia xúc tiến nhằm cho phép người nước ngoài ở lại Malaysia trong thời hạn 10 năm.

Không chỉ Malaysia, Bloomberg Intelligence cũng nhắc đến Hong Kong như một trong những điểm đến sắp tới của giới đầu tư sau khi Singapore tăng thuế, đặc biệt là các khách hàng từ Trung Quốc đại lục. Kể từ năm 2016, nhà đầu tư Trung Quốc là nhóm người mua nước ngoài lớn nhất ở Singapore.

Hong Kong tính thuế bất động sản 30% đối với người mua nước ngoài. Nhưng sau khi định cư tại đây, khách hàng có thể được hoàn lại hoàn toàn hoặc phần lớn tiền thuế. Đây là một trong những nỗ lực thu hút nhân tài của thành phố.

Ngày 27/4, Singapore quyết định tăng thuế suất từ 30% lên 60% đối với người nước ngoài mua bất động sản nhà ở. Bên cạnh đó, công dân Singapore khi mua căn nhà thứ hai cũng phải chịu mức thuế 20%, trước đó là 17%. Đối với người thường trú, mức thuế mới là 30%, tăng từ mức 5%.

Chính sách thuế mới nhất của Singapore tuân theo các đợt tăng thuế được áp dụng từ tháng 12/2021 và thắt chặt quy định mua nhà vào tháng 9/2022. Chính phủ nước này cũng đã tăng thuế với người mua bất động sản cao cấp vào đầu năm nay.

Những động thái này được đưa ra nhằm tăng cơ hội sở hữu nhà của người dân địa phương và kiểm soát nhu cầu tìm mua bất động sản cao cấp từ người nước ngoài.

Trong khi nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng suy thoái, thị trường bất động sản Singapore thời gian qua vẫn sôi động với nhu cầu mua ở thực lẫn đầu tư của giới nhà giàu trong và ngoài nước đều tăng mạnh. Sự thiếu hụt nguồn cung và chi phí xây dựng tăng cao trong thời kỳ đại dịch càng đẩy giá nhà và tiền thuê lên cao, gây ra sự bất bình trong dân cư.

Thanh Vũ

(Zing.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo