Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Kết quả thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan dự án xây dựng trụ sở mới các cơ quan tỉnh Khánh Hòa

Kết quả thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan dự án xây dựng trụ sở mới các cơ quan tỉnh Khánh Hòa

Viết email In

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan dự án xây dựng Trụ sở làm việc Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, giải Nhất thuộc về phương án của Công ty TNHH HUNI Việt Nam.


Phương án mã số HD01 của Công ty TNHH HUNI Việt Nam đoạt giải Nhất

Theo phân tích của Công ty TNHH HUNI Việt Nam, khu vực lân cận công trình Trụ sở làm việc cơ quan tỉnh tập trung mật độ cao các công trình công sở, thương mại dịch vụ và văn hóa - giáo dục, tiếp giáp với không gian cây xanh, bãi biển công cộng, đồng thời là nơi giao nhau giữa các đường chính như: Trần Phú, Phan Chu Trinh, Pasteur, Ngô Quyền, dẫn đến thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Vì vậy, phương án kiến trúc tiếp cận dự án đã cân nhắc kỹ các điều kiện về giao thông, âm thanh, khoảng mở hiện hữu và có giải pháp tương ứng để khắc phục và phát huy tối đa tiềm năng của địa điểm.

Phương án kiến trúc mà công ty đưa ra mang tính thân thiện, cởi mở của một cơ quan hành chính kiểu mới, cho phép người dân và du khách tiếp cận một phần.

Sau khi nghiên cứu kỹ, Công ty TNHH HUNI Việt Nam đã chọn trục tiếp cận là đường Trần Phú, dựa trên các trục có sẵn của khu đất để tạo nên một tổng thể công trình đa hướng với mục đích tạo ra tính kết nối về không gian với toàn bộ khu vực xung quanh.

Công ty không chọn phương án tiếp cận Trụ sở làm việc cơ quan tỉnh theo hướng vuông góc với đường Trần Phú mà đề xuất tiếp cận góc xéo theo hướng đông - nam, hướng về huyện đảo Trường Sa như hình ảnh thể hiện khát vọng làm chủ biển cả.

Với góc tiếp cận này, mặc dù có hạn chế một phần tầm nhìn về phía biển nhưng lại tạo ra tính kết nối về không gian giữa khu vực đô thị và phía biển, cho phép tạo ra tín hiệu thị giác ở nhiều góc nhìn khác nhau trong đô thị, mở ra một khoảng lùi lớn tạo thành quảng trường trang trọng phù hợp với quy mô và chức năng của công trình.

Ngoài ra, Công ty TNHH HUNI Việt Nam cũng đưa ra ý tưởng thiết kế mặt đứng vừa có tác dụng bảo vệ sự riêng tư của công trình, vừa không che chắn tầm nhìn ra biển của người sử dụng công trình; vừa giảm bức xạ mặt trời chiếu vào công trình, vừa có tác dụng thông gió tự nhiên.

Mặt đứng công trình kết hợp giữa 3 vật liệu chủ đạo là: kính tiết kiệm năng lượng solar control, đá granite tím Khánh Hòa và bê tông màu cốt sợi thủy tinh. Các vật liệu này đảm bảo tính bền vững và thẩm mỹ lâu dài cho mặt ngoài công trình, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc tiết kiệm năng lượng thông qua các giải pháp thiết kế che nắng, tạo bóng đổ và nghiên cứu tỷ lệ đặc - rỗng để tối ưu chiếu sáng tự nhiên.


Tổng mặt bằng kiến trúc cảnh quan đề xuất


Mặt bằng tầng 2

Phương án thiết kế của Công ty TNHH HUNI Việt Nam đã tạo ra hình dáng mặt bằng của công trình đảm bảo vận hành dễ dàng, tiện lợi và phối hợp chặt chẽ giữa các công năng vừa và nhỏ, phòng hành chính, hội trường, phòng họp…

Công trình còn được nhấn mạnh bằng các không gian sảnh nghỉ và sảnh thông tầng, tạo ra lưu thông đơn giản, dễ nhận biết. Các không gian làm việc được sắp xếp tại các vị trí có tầm nhìn đẹp, lấy ánh sáng và che chắn hợp lý. Các không gian chức năng đặc biệt như hội trường, kho lưu trữ dữ liệu được bố trí bên trong phù hợp với diện tích lớn và yêu cầu kỹ thuật đặc biệt.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Ban quản lý dự án Phát triển tỉnh phối hợp với Công ty TNHH HUNI Việt Nam hoàn thiện phương án kiến trúc được chọn; rà soát các quy định pháp luật liên quan về đấu thầu, xây dựng. Trường hợp đủ điều kiện theo quy định thì hoàn thiện và ký hợp đồng với Công ty TNHH HUNI Việt Nam để lập hồ sơ dự án, thẩm tra, thẩm định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo phương án mà Công ty TNHH HUNI Việt Nam đưa ra, tổng diện tích khu đất xây dựng Trụ sở làm việc cơ quan tỉnh là 23.259m2, mật độ xây dựng toàn khu đất là 20%, diện tích xây dựng là 4.550m2, tổng diện tích sàn là 17.570m2 (không tính diện tích sàn của 1 tầng bán hầm), chiều cao xây dựng công trình là 8 tầng.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa, khu đất xây dựng Trụ sở làm việc cơ quan tỉnh tại số 1 đường Trần Phú (phường Xương Huân, TP. Nha Trang). Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 544,6 tỷ đồng.

Kết quả thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan dự án xây dựng Trụ sở làm việc Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa:

Giải Nhất thuộc về phương án có mã số HD01 của Công ty TNHH HUNI Việt Nam (TP. Đà Nẵng); giá trị giải thưởng là 500 triệu đồng.

Giải Nhì thuộc về phương án có mã số TT33  của Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng Nhà Vui (TP. Hồ Chí Minh); giá trị giải thưởng là 300 triệu đồng.

Giải Ba thuộc về phương án có mã số FL79 của Liên danh CDAC-MTS gồm Công ty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc xây dựng C.D.A.C và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng miền trung Structure (Phú Yên); giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng.

Phương án mã số TT33 đoạt giải Nhì:

Phương án mã số FL79 đoạt giải Ba:

Ashui.com (Thông tin từ BTC)

Attachments:
Download this file (ScannerHD 2023-09-30_THÔNG BÁO KẾT QUẢ THI TUYỂN_TRỤ SỞ TỈNH KH.pdf)ScannerHD 2023-09-30_THÔNG BÁO KẾT QUẢ THI TUYỂN_TRỤ SỞ TỈNH KH.pdf[Thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan dự án xây dựng Trụ sở làm việc Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa]1228 Kb
Download this file (20230613_QĐ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG THI TUYỂN.pdf)20230613_QĐ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG THI TUYỂN.pdf[Quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển]1633 Kb

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo