Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Bình Dương: Đến năm 2030 sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đến năm 2030 sẽ xây thêm 200.000 căn nhà ở xã hội

Viết email In

Bình Dương đang nỗ lực các giải pháp phát triển nhà ở xã hội nhằm an sinh xã hội cho người lao động trên địa bàn tỉnh; mục tiêu sẽ có thêm 200.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vào năm 2030… là nội dung chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi – Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tại Đại hội Công đoàn tỉnh vừa tổ chức tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương.

Tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 2 triệu lao động, trong đó khoảng 1,3 triệu lao động đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và hơn 20.000 chuyên gia, lao động nước ngoài làm việc tại Bình Dương, nhu cầu về nhà ở cho người lao động ngày càng cao. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị cả hệ thống chính trị, Công đoàn các cấp và cộng đồng doanh nghiệp phải quan tâm thực hiện đúng đủ, kịp thời các chính sách cho người lao động. Trong đó, khẩn trương triển khai đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo Nghị quyết của Tỉnh ủy đến năm 2030 tỉnh Bình Dương có thêm 200.000 căn nhà ở xã hội. Đồng thời, từng bước hướng dẫn, yêu cầu, khuyến khích người dân cải tạo, nâng cấp hệ thống nhà trọ trên địa bàn tỉnh, để ngày càng đáp ứng tốt hơn về nhà ở cho người lao động.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, đây là nguồn lực vô cùng quý giá, bởi vì mỗi một người lao động có vai trò như một nhà đầu tư cho tỉnh Bình Dương. Chính bàn tay, khối óc của lực lượng này đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng nhau xây dựng và phát triển Bình Dương như ngày hôm nay. Để có được sự ổn định và phát triển của lực lượng công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh thời gian qua, là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp; trong đó vai trò của các cấp Công đoàn là rất quan trọng.


Đại biểu Công đoàn tỉnh Bình Dương dự đại hội.

Trong 5 năm qua, tổ chức Công đoàn tỉnh Bình Dương đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức và công đoàn viên. Nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, tập trung hướng về cơ sở; chất lượng hoạt động của Công đoàn ngày càng rõ nét, thiết thực. Tập trung thực hiện tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính cho đoàn viên, người lao động. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân, người lao động đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Song song đó, phải đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, hệ thống thiết chế văn hóa chất lượng cao, để phục vụ người lao động và con em của người lao động một cách tốt nhất.

Chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại cho lực lượng lao động để không ngừng nâng cao trình độ, tay nghề, đáp ứng được yêu cầu công việc trong điều kiện mới, nhất là trong quá trình các doanh nghiệp đang từng bước chuyển đổi công nghệ 4.0, chuyển đổi sang mô hình sản xuất tự động hóa và thông minh như hiện nay.

Yphong

(Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo