Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hướng tới các công trình xây dựng bền vững trong bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam

Hướng tới các công trình xây dựng bền vững trong bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam

Viết email In

Ngày 24/4, tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Hướng tới các công trình xây dựng bền vững trong bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam – Góc nhìn đa ngành từ Dự án CAMaRSEC”. Tham dự Hội thảo có các Giáo sư, Tiến sĩ của Đức. Về phía trường Đại học Xây dựng có PGS.TS. Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội, các thầy cô giáo và các học sinh cùng tham dự.


PGS.TS. Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội phát biểu tại Hội thảo.

Dự án “Nghiên cứu vật liệu thích ứng với khí hậu trong bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam – CAMaRSEC đã được trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) và Bộ giáo dục và Đào tạo phê duyệt triển khai từ tháng 7/2019, theo kế hoạch tháng 6/2023 sẽ hoàn thành dự án. Chủ nhiệm Dự án phía CHLB Đức là GS.TS. Dirk Schwede, Đại học Lübeck. Chủ nhiệm Dự án phía Việt Nam là PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn - trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Trước khi kết thúc, Hội thảo tổng kết dự án sẽ được tổ chức nhằm đánh giá các kết quả đạt được của các nhóm nghiên cứu, đồng thời thảo luận các hướng phát triển tiếp theo sau khi kết thúc dự án.

Cơ quan chủ trì điều phối thực hiện dự án tại Việt Nam là trường Đại học Xây dựng Hà Nội, các đơn vị phối hợp thực hiện gồm: Viện Vật liệu xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị. Các đối tác phía CHLB Đức gồm: Đại học Stuttgart, Đại học Hamburg, Viện Vật lý công trình Fraunhofer, trường Đào tạo nghề Xây dựng tiểu bang Saxony, Công ty TAURUS Instruments AGs.

Tháng 10/2019, trường Đại học Xây dựng Hà Nội cùng 5 đối tác đến từ CHLB Đức và 3 đối tác Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khởi động dự án CAMaRSEC. Và đến hôm nay, sau 4 năm trong đó có hơn 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đến nay cũng đã đi được đến kết quả là Hội thảo tổng kết của Dự án.

Hội thảo đã đánh giá các kết quả đạt được của nhóm nghiên cứu về đảm bảo khung quản trị hiệu quả cho xây dựng bền vững tại Việt Nam trên cơ sở bối cảnh sinh sống, thiết kế tích hợp, nền tảng kỹ thuật, chất lượng xây lắp và sử dụng tài nguyên.

Hội thảo cũng đưa ra thảo luận về các chính sách và thực tiễn phát triển công trình sử dụng hiệu quả năng lượng, bảo vệ tài nguyên được thúc đẩy tại các thành phố Việt Nam, đồng thời gắn kết người sử dụng và tòa nhà trong việc tạo ra môi trường sống an toàn và bền vững cho người dân.


Toàn cảnh Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo GS.TS Dirk Schwede - Đại học Lubeck, Trưởng Dự án CAMaRSEC cho rằng: “Đây là dự án có trách nhiệm và thu được kết quả cao sau thời gian nghiên cứu, đưa ra được những giải pháp để giúp cho môi trường xây dựng tại Việt Nam xanh và bền vững. Dự án đã được nghiên cứu chuyên sâu, đến thời điểm hiện tại đã có nhiều các đối tác ở Việt Nam phối hợp và chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ họ”.

PGS.TS. Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội phát biểu tại Hội thảo: “Đây là dự án nghiên cứu có tính liên ngành cao, với mục tiêu thúc đẩy thực hành xây dựng bền vững và ứng dụng công nghệ chuyên sâu nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu và nâng cao năng lực cho các đơn vị nghiên cứu của Đức và Việt Nam. Tôi rất vui mừng dự án đã đạt được các kết quả mong đợi như mục tiêu và nội dung đặt ra ban đầu. Một trong những kết quả rất tốt là chúng ta đã cùng nhau thành lập được Trung tâm phát triển năng lực xây dựng bền vững tại Việt Nam (CCSB-VN), có trụ sở tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Trung tâm này hoàn toàn có thể phát triển độc lập để tiếp nối và thực hiện tiếp những nội dung nghiên cứu mà dự án hướng tới trong dài hạn. Một thành quả đáng kể nữa là dự án đã hoàn thành một ấn phẩm - cuốn Sách hướng dẫn Nhà ở xanh và sống lành mạnh.”.

Hạ Ly

(Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo