Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam Tham quan di tích kiến trúc tại trụ sở UBND TPHCM

Tham quan di tích kiến trúc tại trụ sở UBND TPHCM

Viết email In

Lần đầu tiên, trụ sở UBND TPHCM số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1 sẽ mở cửa đón khách du lịch dịp 30/4. Chương trình tham quan này là định hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, giới thiệu hình ảnh TPHCM cởi mở, thân thiện.


Trụ sở UBND TPHCM sẽ mở cửa đón khách du lịch dịp lễ 30/4 (Ảnh: TL)

TTXVN đưa tin, UBND TPHCM có kế hoạch tổ chức chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở UBND thành phố trong dịp lễ 30/4. Đây là lần đầu tiên trụ sở UBND TPHCM số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1 sẽ mở cửa đón khách, tuy nhiên sẽ ở mức hạn chế và theo khung giờ chỉ định.

Du khách nội địa hay quốc tế đi theo đoàn cần đăng ký trước với Sở Du lịch TPHCM. Thành phố cũng có thư mời tới một số cựu chiến binh, người cao tuổi, thiếu nhi và đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

Dự kiến khung giờ mở cửa từ 8-12 giờ và từ 14-17 giờ trong ngày 29/4 và 30/4. Mỗi lượt tối đa có 2 đoàn tham quan, mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Du khách sẽ được tham quan một phần trụ sở UBND thành phố như sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính ở tầng trệt; sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, phòng họp số 5 và ban công ở tầng một.

Mỗi lượt tham quan kéo dài 60 phút. Du khách có 15 phút tham quan trước trụ sở, 35 phút bên trong trụ sở và 10 phút chụp hình trong khu vực được tham quan. Đồng thời, du khách sẽ được nghe thuyết minh giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của tòa nhà, tổng quan điểm nhấn kiến trúc, thiết kế nghệ thuật bên ngoài tòa nhà, công năng của từng phòng.

Trụ sở UBND TPHCM được xây dựng năm 1889, hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp. Tòa nhà từng có tên gọi khác là Dinh xã Tây xưa.

Trụ sở UBND TPHCM là một trong những di sản kiến trúc Pháp còn lại ở TPHCM. Năm 2020, tòa nhà được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, có hơn 110 năm tuổi.

Thái Huy

(KTSG Online)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo