Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Đề xuất thí điểm mô hình xe đạp công cộng ở TP.HCM

Đề xuất thí điểm mô hình xe đạp công cộng ở TP.HCM

Viết email In

Sở GTVT TP.HCM vừa trình chủ trương thí điểm hệ thống xe đạp công cộng Mobike ở nội thành lên UBND TP xem xét. Đề xuất này nhằm kích thích nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng của người dân, làm giảm ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông.

Để sử dụng xe đạp công cộng, người dân tải ứng dụng Mobike (miễn phí trên điện thoại). Sau đó, người dân quét tìm trạm xe gần nhất rồi quét mã code được cung cấp để mở khóa xe.


Mô hình xe đạp công cộng có mặt ở nhiều nước trên thế giới.
(Ảnh: Khương Nha)

Mức phí cho dịch vụ dự kiến khoảng 5.000 đồng/30 phút và 10.000 đồng/60 phút. Trong 3 tháng đầu, nhà đầu tư sẽ miễn phí cho người sử dụng 15 phút. Dựa trên thực tế, khung thời gian sử dụng sẽ được cân chỉnh lên 15 phút, 30 phút, 60 phút; bổ sung các loại vé theo ngày, tháng, quý, năm.

Để tránh xảy ra mất cắp, thất lạc, người dân đăng ký dịch vụ cần cung cấp và xác minh thông tin cá nhân hợp lệ. Mỗi xe đạp được gắn thẻ ID định danh. Thông qua hệ thống phần mềm trung tâm, cán bộ vận hành có thể theo dõi lộ trình di chuyển của xe và người điều khiển.

Theo kế hoạch, 388 xe đạp sẽ gắn định vị GPS đặt tại 43 vị trí trên các tuyến đường trung tâm quận 1, quận 3; mỗi trạm bố trí từ 10 đến 20 xe. Mô hình thí điểm dự kiến diễn ra trong 12 tháng.

Thư Trần

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo