Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Trao giải Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn

Trao giải Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn

Viết email In

Sau đợt tổ chức thi tuyển và qua 3 vòng lựa chọn, sáng 3/12, Ban tổ chức Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn đã tổ chức trao giải thưởng cho các nhóm tư vấn đã được giải.


Các đơn vị tư vấn đạt giải tại cuộc thi. 

Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn được Đà Nẵng tổ chức rộng rãi mang tính quốc tế. Khi phát động cuộc thi đã có 39 hồ sơ đăng ký dự thi trong đó 13 hồ sơ của Việt Nam (có 4 hồ sơ từ TP Đà Nẵng), 12 hồ sơ của các liên danh Quốc tế và Việt Nam, 14 hồ sơ quốc tế và liên danh quốc tế. Theo khu vực thì châu Âu có 13 đơn vị tham gia như Pháp, Đức, Iceland, Bỉ, Tây Ban Nha, Ý, Đan Mạch. Khu vực châu Á có 11 đơn vị tham gia đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc (Hồng Kông), Singapore, Malaysia (không kể Việt Nam). Châu Úc có 02 đơn vị tham gia. 

Trong số các đơn vị đăng ký, xuất hiện nhiều đơn vị có tên tuổi và uy tín lâu năm trên thế giới, nhiều đơn vị đã từng hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam, đồng thời cũng xuất hiện nhiều đơn vị mới, nhiều nhóm tư vấn trẻ nhiệt huyết và năng động. Cuộc thi cũng thu hút nhiều đơn vị tư vấn lớn của Việt Nam và Đà Nẵng.

Trên cơ sở các đơn vị tham gia dự thi, Hội đồng xét chọn đã chọn ra 12 nhóm tư vấn tốt nhất tham gia cuộc thi và đã tuyển ra được 7 đội đạt chất lượng nhất. Qua 3 vòng cuộc thi, Hội đồng tư vấn là các chuyên gia của Đà Nẵng, Việt Nam và quốc tế đã chọn được hai đơn vị đạt giải Nhì, hai giải Ba và một giải Cộng đồng bình chọn. Đây là những đơn vị tư vấn có những ý tưởng tốt cho thành phố.


Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chúc mừng và cảm ơn các đơn vị đạt giải đã có những ý tưởng tốt cho TP. 

Tổng giải thưởng được trao là 1.725 tỷ đồng. Giải Nhất cuộc thi không có do các phương án dự thi không đủ số lược bình chọn theo quy chế cuộc thi. Các đồ án tham gia dự thi của các đơn vị được tổ chức triển lãm tại Trung tâm TP Đà Nẵng và bình chọn trên trang web riêng của cuộc thi.

Bà Phạm Thúy Loan, đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Triển lãm đã có 655 lượt người đến xem và bình chọn cho các phương án thiết kế này. Đồng thời đã có 3.666 lượt bình chọn trên hệ thống trang web cuộc thi. Tất cả các phương án dự thi của các đội mang một thông điệp riêng gửi gắm vào ý tưởng thiết kế của mình.

Giám đốc dự án thuộc Liên doanh OMG-DESIGNERS, đơn vị giải Nhì cuộc thi chia sẻ: Cảm ơn sự trân trọng của Ban tổ chức đối với sản phẩm đề xuất của chúng tôi. Từ việc tham gia cuộc thi như thế này, tôi có một niềm tin rất lớn về phát triển tương lai của TP Đà Nẵng đang nằm trong tay của những người lãnh đạo. Đà Nẵng sẽ có sự phát triển tốt. Bản thân tôi tin tưởng rằng thành phố này sẽ phát triển tốt.


Đồ án thiết kế của đơn vị đạt giải Nhì.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Đây là một cuộc thi tuyển nhận được rất nhiều sự quan tâm từ chính quyền TP cho đến cộng đồng người dân Đà Nẵng và những người quan tâm đến sông Hàn của Đà Nẵng. Sự hiện diện của 7 đơn vị tư vấn làm tăng thêm ý nghĩa lớn, quan trọng của công trình cũng như sự thu hút đối với TP Đà Nẵng. Trong quá trình các đơn vị tham gia báo cáo đã xuất hiện các ý kiến liên quan đến việc xây hầm hay xây cầu tại sông Hàn. Tuy nhiên việc xây dựng hầm hay cầu qua sông Hàn không ảnh hưởng đến các ý quy hoạch thiết kế này. Sắp tới Đà Nẵng sẽ tổ chức tiếp các cuộc thi rộng rãi về thiết kế cảnh quan Quảng trường trung tâm thành phố, thiết kế kiến trúc tổng quan trục đường ven biển… Chúng tôi rất mong sự quan tâm của các nhà tư vấn lớn này giúp cho TP chọn được phương án tối ưu để phát triển. Chúng tôi đánh gia cao sự tham gia có trách nhiệm của Sở Xây dựng, đơn vị thường trực đã tổ chức thành công cuộc thi đạt được kết quả như mong muốn. 

Danh sách các đơn vị tư vấn đạt giải:

1. Hai giải Nhì, mỗi giải giá trị 575 triệu đồng được trao cho:

Liên doanh OMG-DESIGNERS, BOYDENS, HYDROSCAN, HUNI ARCHITECTES, NEY& PARTNERS.

Liên doanh CPG CONSULTANTS, Landscape Jardins Asia, Consulus, Glopan. (Ngoài ra còn đạt được Giải Cộng đồng bình chọn trị giá 115 triệu).

2. Hai giải Ba, mỗi giải trị giá 230 triệu đồng được trao cho:

Liên doanh S.A.S DeSo Architects- Urbanists, PHYTOLAB LANDSCAPE, S.A HYDRATEC. TEDI SOUTH, ATEK CONSULTANT CORP.

NIKKEN SEKKEI CIVIL ENGINEERING LTD. 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo