Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội có thêm khu đô thị quy mô 10.000 người nằm sát Đại lộ Thăng Long

Hà Nội có thêm khu đô thị quy mô 10.000 người nằm sát Đại lộ Thăng Long

Viết email In

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị Nam Đại lộ Thăng Long, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, khu vực nghiên cứu quy hoạch thuộc địa giới hành chính các phường Mễ Trì, Trung Văn, Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có diện tích khoảng 750.296m2 với quy mô dân số khoảng 10.000 người.  


Vị trí quy hoạch dự án 

Khu chức năng đô thị Nam Đại lộ Thăng Long có phía Bắc giáp đường gom Đại lộ Thăng Long; Phía Đông giáp khu vực dự kiến bố trí trụ sở các Bộ, ngành Trung ương và khu dân cư hiện có; Phía Nam giáp sông Nhuệ; Phía Tây giáp tuyển đường quy hoạch rộng 21,25m. 

Khu chức năng đô thị có hệ thống các công trình kiến trúc được bố cục thành mảng theo mô hình chữ U; hướng lên phía Bắc và bao bọc không gian cảnh quan cây xanh mặt nước về ba phía. Không gian được bố cục theo mạng lưới ô bàn cờ, với cấu trúc theo nguyên tắc thành chuyển tiếp giữa không gian cảnh quan của khu vực với vành đai xanh sông Nhuệ.

Khu vực công trình kiến trúc cao tầng (35-39 tầng) bố trí tại phía Đông khu vực. Không gian được bố cục theo mô hình tuyến - dải kéo dài 500m theo hướng Bắc - Nam. Các công trình cao tầng hiện đại được bố cục theo phương vị chủ đạo Đông Tây, phương vị tạo hướng mở liên kết cho khu vực xây dựng trụ sở mới của các bộ, ngành trung ương về phía hồ điều hòa. 

Hồ điều hòa chiếm diện tích chủ đạo (khoảng 15ha) và được bố trí tại trung tâm khu vực. Hai tuyến kênh, mương hở tạo thành mạng lưới cảnh quan liên kết hệ thống hồ với sông Nhuệ và các không gian công viên, cây xanh trên toàn khu vực.

Trong các khu đất xây dựng công trình nhà ở thấp tầng, công trình công cộng, trường học và hỗn hợp tổ chức mạng lưới các dải cây xanh gắn kết với nhau và với hệ thống cây xanh khu vực. Các khu cây xanh tập trung được bố trí sân vườn cảnh quan, không gian vui chơi, nghỉ ngơi, tiện ích cộng đồng tạo môi trường sống chất lượng cao cho người dân đô thị.

Được biết, quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị Nam Đại lộ Thăng Long nhằm cụ thể hóa quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đề xuất phân khu chức năng, cơ cấu sử dụng đất đai hợp lý, xây dựng khu chức năng đô thị hiện đại, khớp nối hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật khu vực nghiên cứu và các dự án xung quanh đảm bảo yêu cầu phát triển đô thị đồng bộ, bền vững đáp ứng nhu cầu phát triển chung của khu vực. 

(Diễn đàn Doanh nghiệp) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo